TRẺ » Đời sống trẻ

Hóa ra đây là lý do người trẻ ngại sinh con, bảng danh sách chi cho em bé 35 triệu đồng/tháng 'gây choáng'

Thứ bảy, 23/09/2023 13:28

Tuy phải chi khá nhiều nhưng niềm vui khi có con mang lại thì không tiền bạc nào có thể so sánh được.

Chi phí nuôi con nhỏ luôn là bài toán khó đối với nhiều bậc phụ huynh, đặc biệt là với những ai sống tại các thành phố lớn. Bởi các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục ngày càng trở nên đắt đỏ.

Như chia sẻ của một "mẹ bỉm sữa" mới đây trên một diễn đàn. Khi liệt kê những thứ phải chi trong tháng đầu tiên có con nhiều người choáng vì lên đến gần 35 triệu đồng/tháng:

"Hóa ra đây là lý do người trẻ ngại sinh con... Tại vì sao? Tốn tiền quá chứ sao ạ. 35 củ khoai là chi phí nuôi con 1 tháng đầu tiên của nhà em. Đây còn chưa tính chi phí phát sinh khác nữa.

Trước có 2 vợ chồng mỗi tháng còn tiết kiệm được chút chút, giờ có con cái tiêu âm cả lương. Chưa gì đã thấy thằng con biết tiêu tiền của bố mẹ lắm rồi.

Vậy mới nói kinh tế phải vững, ổn định mới dám nghĩ đến chuyện sinh con, chăm lo cho con tốt. Viễn cảnh mà anh lương 5 triệu, em lương 5 triệu thì thôi, ở với nhau còn khó chứ đừng nói tới việc nuôi đứa nữa".

Mẹ trẻ liệt kê chi phí nuôi con gần 35 triệu đồng/tháng.

Quan điểm trái chiều của dân mạng.

Bên dưới, nhiều người đồng tình: "Chuẩn luôn", "Nhức cái đầu luôn",... Nhưng cũng có ý kiến cho rằng: "Nghèo thì sống kiểu vừa đủ thôi, đâu phải gói đẻ nào cũng mười mấy triệu, ham hố quá rồi lại than vãn".

Quả thực nuôi con nhỏ tốn kém là điều hiển nhiên, nhưng mỗi gia đình, điều kiện kinh tế khác nhau nên mức chi cũng có nhiều sự chênh lệch. Tuy phải chi khá nhiều nhưng niềm vui khi có con mang lại thì không tiền bạc nào có thể so sánh được.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới