TRẺ » Đời sống trẻ

Hoàng Hải VSCO và tình yêu với những tấm ảnh

Thứ tư, 24/03/2021 09:15

Với xuất phát từ một sinh viên chuyên ngành xây dựng, nhưng lại gửi gắm tình yêu vào những tấm ảnh. Chàng trai Hoàng Văn Hải đã mạnh dạn khởi nghiệp để trở thành “phù thủy” trong làng chỉnh sửa ảnh.

Hành trình đến với những tấm ảnh

Có niềm đam mê với những tấm ảnh từ nhỏ, Hải nung nấu ý định theo đuổi con đường này. Nhưng bố mẹ anh đều muốn con trai đi theo truyền thống gia đình, không muốn trái ý phụ huynh, Hải bước chân vào trường đại học Vinh ngành xây dựng.

Tuy nhiên, những hình vẽ khô khan trên giấy càng thôi thúc anh đi theo đam mê của mình, Hải quyết định đi theo tiếng gọi của trái tim, xây dựng cho mình một con đường riêng và từng bước thực hiện nó.

Hải chủ động lên mạng tìm hiểu tự học, tự tìm kiếm tài liệu trên mạng, rồi tự mình mày mò chỉnh sửa ảnh. Có bao nhiêu cái app chỉnh sửa ảnh, Hải đều tải về hết rồi tự mò mẫm và làm theo. Có những lúc anh quên cả ăn nhưng nhìn những sản phẩm của mình đối với Hải đó quả thật là hạnh phúc.

Để có thêm kinh nghiệm, sau một thời gian tự học Hải nhận chỉnh sửa ảnh cho mọi người, rồi dần dần Hải có thêm tự tin để nhận các công việc liên quan chỉnh sửa ảnh. Mọi người đều rất hào hứng và đều hài lòng với những bức ảnh sau khi qua tay anh chỉnh sửa. Trong quá trình ấy, Hải cũng rút ra được nhiều kinh nghiệm để từ đó ấp ủ một hoài bão cho riêng mình.

Biến đam mê thành sự nghiệp

Sẵn có máu kinh doanh trong người, anh nhận thấy giới trẻ bây giờ yêu thích sống ảo, muốn có những tấm hình long lanh, điều đó đã mở ra cơ hội lớn cho anh nắm bắt xu hướng. Hải quyết định tạo lập nên một thương hiệu của riêng mình mang tên Hoàng Hải - VCSO - chuyên chỉnh sửa ảnh theo yêu cầu và cung cấp các app chỉnh sửa ảnh. Với mục đích giúp mọi người có thể chỉnh sửa được những bức ảnh đẹp và ưng ý nhất, đồng thời cũng để giao lưu với những người cùng sở thích như anh.

Trên trang cá nhân của mình, anh cũng liên tục chia sẻ các preset độc đáo, cùng các màu sắc vô cùng đẹp mắt công cụ chỉnh ảnh HOT nhất hiện nay. Là người cầu toàn, cẩn thận nên mỗi sản phẩm làm ra Hải đầu rất chăm chút, tỉ mỉ khiến ai cũng đều hài lòng.

Mỗi bức ảnh đều mang cá tính riêng, độc đáo không thể lẫn vào đâu, từ bức ảnh chụp người hay đồ ăn thậm chí bối cảnh,...Nhờ sự sáng tạo về màu sắc bằng ứng dụng Lightroom anh đã tạo nên tên tuổi trên bước đường phát triển đam mê của mình.

Cùng xem qua một vài tác phẩm của anh chàng này nhé:

Hải chia sẻ: “Đối với tôi chìa khóa thành công chính là chủ động nắm bắt công nghệ và tích lũy kinh nghiệm. Bởi tôi biết với ngành này chỉ hết hot khi đồng tiền hết giá trị. Chính vì vậy tôi thường xuyên cập nhật các app mới và chia sẻ cho mọi người, bám sát vào nhu cầu của mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ”.

Nhiều bạn trẻ nhận thấy được tiềm năng của ngành nghề này nên rất nhiều người muốn thử sức, tuy nhiên sai lầm của họ là tập trung vào kiến thức thay vì tay nghề và kinh nghiệm. Hơn nữa trong thời đại 4.0 hiện nay mà nói bằng cấp không phải là yếu tố quyết định, mà quan trọng chính là kỹ năng, kiến thức, thái độ và sự cầu tiến trong công việc.

Chàng trai Hoàng Văn Hải nhắn nhủ: "Nếu muốn theo đuổi ngành nghề này, bạn nên tự học và tìm cho mình một môi trường học tập chủ động. Nhu cầu con người luôn thay đổi từng ngày, nếu không tự nắm bắt bạn sẽ trở nên tụt hậu. Nghề này dạy ta cách tư duy. Nếu thành công với nó, bạn cũng có thể thành đạt với rất nhiều ngành nghề khác”.

Hoàng Khuông (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới