TRẺ » Đời sống trẻ

Học 3 thủ thuật này, bạn có thể trở thành 'bạn tâm giao' của lãnh đạo

Thứ ba, 10/01/2023 10:47

Ở nơi công sở, muốn có được chỗ đứng thì ngoài năng lực cần phải có sự quan tâm, nâng đỡ của người lãnh đạo. Vậy làm sao bạn có thể trở thành tâm phúc của lãnh đạo, hãy ghi nhớ 3 chiêu này nhé!

Quan sát những người xung quanh nhà lãnh đạo

(Ảnh minh họa)

Xung quanh mỗi người lãnh đạo nhất định phải có một hoặc hai người rất tin cậy, những người này có thể là người đầu tiên phát hiện ra người lãnh đạo đang nghĩ gì, đôi khi một lúc nào đó họ sẽ vô tình bày tỏ suy nghĩ của người lãnh đạo cho người khác.

Những người này nhất định đoán ra được tâm tư của lãnh đạo, nếu không sẽ không ở bên cạnh lãnh đạo lâu như vậy được.

Khi bạn không thể trực tiếp “tấn công” kẻ cầm đầu, thì bạn có thể tìm cách từ những người này trước. Hãy học họ, cách họ làm, cách họ nói, nhất là từ những chi tiết nhỏ nhặt nhất, điều này sẽ tạo được sự thân thuộc và hi vọng một thời điểm nào đó, lãnh đạo sẽ để ý tới bạn.

Quan sát sở thích cá nhân của các nhà lãnh đạo

(Ảnh minh họa)

Trong mắt bạn, người lãnh đạo có thể là một bậc thầy khó đoán. Anh ta rất bí ẩn, thực ra anh ta làm vậy để cấp dưới không phát hiện ra. Nếu bạn muốn tiếp cận anh ấy, bạn phải quan sát kỹ sở thích của anh ấy, làm những gì anh ấy thích và tránh những gì anh ấy ghét. Bạn nghiên cứu xem anh ấy thích gì, sau đó tìm cơ hội để thể hiện rằng hai người có cùng sở thích. Hãy để người lãnh đạo biết bạn, làm quen với bạn và từ từ chấp nhận bạn.

Quan sát cách người lãnh đạo làm mọi việc

(Ảnh minh họa)

Ngoài sở thích, bạn cũng cần quan sát phương pháp làm việc, phương pháp quản lý và phương pháp giải quyết công việc của anh ấy. Dù sao bạn cũng là cấp dưới của ai đó, nên người đó phải giỏi hơn thì mới có thể trở thành lãnh đạo của mình. Bạn nên bỏ thời gian quan sát cách lãnh đạo làm việc, từ đây bạn có thể học được rất nhiều điều.

Khi lãnh đạo nhận ra rằng, bạn cũng có thể làm việc như vậy, cộng thêm sự trung thực, nhiệt huyết, chắc chắn lãnh đạo sẽ cất nhắc bạn lên vị trí cao hơn trong tương lai. Việc học hỏi này cũng giúp bạn tích lũy kinh nghiệm và khi trở thành người quản lý, bạn sẽ không thiếu định hướng cũng như cách giải quyết mọi vấn đề phải không nào?

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)