TRẺ » Đời sống trẻ

Học sinh VN duy nhất dự Liên hoan Âm nhạc thiếu nhi Quốc tế lần thứ IV

Thứ năm, 26/05/2016 13:52

Nguyễn Bá Tân là đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia Liên hoan âm nhạc thiếu nhi Quốc tế lần thứ IV. Đây là niềm vinh dự của Nguyễn Bá Tân, gia đình và đất nước.

Theo thông tin mới nhất, em Nguyễn Bá Tân - giải Ba bảng A trong kỳ thi Piano Quốc tế Hà Nội lần thứ III (3rd Hanoi International Piano Competition) năm 2016 đã xuất sắc trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự Liên hoan âm nhạc thiếu nhi Quốc tế lần thứ IV sắp tới. Đây không chỉ là niềm vinh dự của Bá Tân, gia đình mà còn là thành tích vô cùng đáng tự hào của đất nước nói chung.

Nguyễn Bá Tân là học sinh Việt Nam duy nhất dự Liên hoan Âm nhạc Thiếu nhi Quốc tế lần thứ IV

Trước đó, cậu học trò lớp chuyên Toán trường THCS Lê Quý Đôn và học sinh lớp Trung cấp 3/9, khoa piano, Học Viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã từng đạt được rất nhiều thành tích trong âm nhạc:

- Năm 2011: Giải nhì bảng A "Festival piano Thiếu nhi Thành phố Hà Nội lần thứ 8"

- Năm 2012: Giải Vàng "Asia International Piano Academy and Festival Competition in Korea"

- Năm 2014: Giải nhất bảng A "Steiway International Youth Piano compertition 2014"

- Năm 2015: Giải 3 cuộc thi Piano quốc tế Hà Nội lần thứ 3.

- Nhiều giải thưởng cấp quận, cấp thành phố môn tiếng Anh.

- 2 năm liền được Học bổng Toyota (học bổng hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc năm 2014 và 2015)

Điển hình, ngày 25/6/2016 Nguyễn Bá Tân đã có buổi biểu diễn hòa nhạc tài năng trẻ Việt Nam với nhạc trưởng người Nhật Honna Tetsuji tại Học viên Âm Nhạc Quốc gia Việt Nam.

Cậu học trò lớp chuyên Toán trường THCS Lê Quý Đôn từng đạt được rất nhiều thành tích trong Âm nhạc

Liên hoan âm nhạc thiếu nhi Quốc tế - "giai điệu của các thế hệ" là một lễ hội của trẻ em tài năng từ các nước khác nhau trên thế giới, đặc biệt là những em đã đạt được thành công trong âm nhạc và được trao giải ở những cuộc thi có uy tín. Kể từ năm 2013, Lễ hội được tổ chức tại St.George Hall of Grand Kremlin Palace. Tại Hội trường St.George, sẽ có sự góp mặt của những nhạc sĩ nổi tiếng như Mstislav Leopoldovich Rostropovich, Viktor Tretiakov, Vladimir Spivakov. Do đó, được chơi nhạc với dàn nhạc của Tổng thống Liên bang Nga là giấc mơ của nhiều bạn trẻ.

Những hình ảnh của Nguyễn Bá Tân tại Lễ trao học bổng Toyota 2015

>> Gala xiếc Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

Nhật Linh (Theo Giadinhvietnam.com)