TRẺ » Đời sống trẻ

Học theo 'Đạo mộ bút ký', 13 người lập băng nhóm trộm mộ ở Bắc Kinh

Thứ tư, 30/03/2022 22:36

Quá đam mê các câu chuyện trộm mộ của 'Đạo mộ bút ký', những người đàn ông này đã lập thành băng nhóm nhưng gặp phải cái kết 'không như phim'.

"Đạo mộ bút ký" là một bộ tiểu thuyết kể về các cuộc phiêu lưu trộm mộ của Ngô Tà, một chàng trai trẻ có xuất thân từ gia đình có truyền thống trộm mộ lâu đời. Tiểu thuyết đã được dựng thành phim với nhiều diễn viên nổi tiếng tham gia như Lý Dịch Phong, Dương Dương, Lộc Hàm... Tuy nhiên tác giả của cuốn sách chắc chắn không thể ngờ rằng có ngày mình lại "truyền cảm hứng" cho một nhóm trộm mộ ngoài đời thực.

Yêu thích các câu chuyện của "Đạo mộ bút ký", một người đàn ông thành lập băng nhóm trộm mộ ở Bắc Kinh

Ngày 30/3, kênh CCTV2 đưa tin một băng nhóm trộm mộ gồm 13 người mới đây đã bị bắt ở quận Hải Điến, Bắc Kinh. Trong quá trình lục soát, cảnh sát đã tìm thấy một cuốn tiểu thuyết "Đạo mộ bút ký" từ trong đống đồ đạc của các thành viên.

Cuốn tiểu thuyết trong số các tang vật

Khi bị công tố viên hỏi tại sao biết đào mộ là phạm pháp mà vẫn làm, bị cáo Lưu, người đứng đầu vụ trộm này đã trả lời vì anh ta có hứng thú với cổ mộ, muốn đi xem cổ mộ như thế nào, có giống như trên sách nói không. Sau đó, vì cơ duyên mà Lưu gặp Lý, một người từng đi tù vì trộm mộ và Vương, người đưa ra gợi ý có một ngôi mộ cổ trên núi thuộc quận Hải Điến, Bắc Kinh.

Hiện trường nơi nhóm trộm mộ đào

Sau khi cả ba lập nhóm, họ chiêu mộ thêm 10 người nữa, tạo thành một nhóm trộm mộ gồm 13 thành viên với số vốn hoạt động là 30.000 Nhân dân tệ (hơn 100 triệu đồng). Tuy nhiên khi đi đào ngôi mộ này, họ không biết vị trí đào hay cách thức đào đều đã bị camera cảnh sát quay lại hết.

Tại thời điểm bị bắt, tại hiện trường đã xuất hiện một hố có chiều dọc 11,35 mét, chiều dài 1,5 mét và chiều rộng 0,7 mét. Tòa án Hải Điền đã tuyên phạt thủ phạm chính của băng đẳng là Lý và Vương 1 năm rưỡi tù về tội trộm mộ cổ, còn bị cáo Lưu bị phạt 1 năm 2 tháng tù.

Minh Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới