TRẺ » Đời sống trẻ

Hỏi bạn trai chuyện biếu quà cho bố mẹ vợ tương lai vào dịp Tết, cô gái bị mắng là 'đào mỏ'

Thứ ba, 09/02/2021 16:01

Cô gái cảm thấy tủi thân vì bị bạn trai mắng 'đào mỏ' khi hỏi chuyện biếu quà bố mẹ mình dịp Tết Nguyên Đán.

Vào dịp Tết Nguyên Đán, nhiều cô gái muốn được bạn trai tặng quà cho bố mẹ mình. Tuy nhiên, có những chàng trai sẽ tự chủ động tặng quà nhưng có người lại phải để bạn gái nhắc nhở.

Mới đây, một cô gái chia sẻ: "Điên, đừng có đào mỏ, anh không nuôi vợ thằng khác, cũng không nuôi bố mẹ vợ thằng khác, có tiền tự đi mà sắm Tết biếu bố mẹ em nhé!

Yêu nhau 4 tháng, em hôm nay mới về quê vì ở lại chờ bạn, nhà nó có xe, em nhiều đồ nên đi cùng xe nó về… Trước khi về em nhắn tin anh người yêu hỏi là:

- Nay em về quê, anh có quà gì biếu bố mẹ em không?

Thật ra em không cần quá nhiều tiền, không cần quá đắt, chỉ cần có là được vì trong suốt đợt Tết này không thấy anh đả động gì đến quà Tết. Ví dụ chỉ cần 1 cái bánh chưng, 1 cân giò là được, em sẽ về bảo bố mẹ em là “Người yêu con biếu” được tiếng lại được cả miếng nhưng chưa nói xong thì:

- Không. Điên, đừng có mà đào mỏ, anh không nuôi vợ thằng khác, cũng không nuôi bố mẹ vợ thằng khác, có tiền tự đi mà sắm Tết biếu bố mẹ em nhé.

- Anh nói thật hay đùa em đấy.

- Anh nói thật, bao giờ xác định cưới thì anh sắm, yêu nhau 4 tháng đừng đòi hỏi.

- Vâng em hiểu rồi.

Em không biết đấy là nói đùa hay nói thật nhưng có vẻ thật anh chị ạ, tự dưng thấy tủi thân… Người ta được bạn trai mua cái này, cái kia, cho ít tiền coi như tiền mừng tuổi trước, đằng này chỉ hỏi thôi. Chưa kịp nói hết câu đã bị mắng là “Đào mỏ”, “Anh không nuôi vợ thằng khác” lại còn “Anh không nuôi bố mẹ vợ thằng khác”.

Anh người yêu em có khôn quá không ạ. Tự dưng nhớ ra, từ lúc yêu đến giờ, ăn uống đi chơi, cái gì cũng chia đôi, quà không có toàn tự mua, có tặng thì cũng “Anh chỉ trả 1 phần thôi nhé, để em biết cố gắng kiếm tiền mua cho bản thân, chứ anh không muốn em dựa hết vào anh”…

Cô gái bị bạn trai cho là "đảo mỏ" khi nhắc đến chuyện biếu quà Tết cho bố mẹ mình.

Dưới bình luận, cư dân mạng cũng chỉ trích cô gái này: "Hỏi vô duyên, trả lời vô duyên hơn nữa... Trời sinh 1 cặp", "2 bạn mới quen nhau 4 tháng, thế bạn đã chủ động biếu quà Tết cho bố mẹ người yêu chưa mà lại hỏi người yêu bạn câu đấy", "Mới yêu thôi hỏi làm gì, người yêu thôi mà. Bao giờ về ra mắt thì nó khắc mua, còn nó không mua thì thôi. Quan tâm gì mấy vấn đề đấy! Có lòng nó tự sắm, không cần nhắc", "Bạn nên mua biếu bố mẹ nhà người ta trước khi hỏi câu này"...

Cư dân mạng cũng không ủng hộ cô gái.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới