TRẺ » Đời sống trẻ

Hôn nhân như một canh bạc

Thứ hai, 14/05/2012 16:22

Có hạnh phúc hay không, có giữ được chồng hay không là phụ thuộc vào bản thân người vợ rất nhiều.

… Mà chưa thể đoán định được kẻ thắng người thua

Nhiều người của cải, vốn liếng có thể sống và đánh bạc với đối phương cả đời. Người ít vốn sống, ít của cải có thể sẽ tàn lụi, sẽ thua cuộc ngay trong phút chốc. Có những cuộc hôn nhân kết thúc ngay trong một vài ngày, có những cuộc hôn nhân chỉ tồn tại vài tháng, vài năm… Nhiều chứ không phải ít. Nhưng cũng có những cặp vợ chồng gắn bó cả đời với nhau, yêu thương và tôn trọng nhau hết mực.

Lấy chồng, lấy vợ không phải việc khó, nhưng lấy người như thế nào, có hợp với mình hay không, đó mới là điều quan trọng. Khi lấy được người mình yêu, cuộc sống sẽ dễ dàng hơn, hi vọng lớn hơn ở một mái ấm hạnh phúc. Tuy nhiên, không thể nói rằng, cuộc hôn nhân ấy là hoàn toàn viên mãn. Vì cuộc sống gia đình khác nhiều lắm với khi yêu nhau. Còn chẳng may, lấy phải người mình không yêu, có cố gắng cũng mất một thời gian dài để hòa hợp. Hoặc xấu hơn nữa là bi kịch gia đình.

Vì cuộc sống gia đình khác nhiều lắm với khi yêu nhau. (ảnh minh họa)

Thế mới nói, hôn nhân giống như một canh bạc

Tôi có một người bạn, chị ấy đã năm lần bảy lượt tha thứ cho người chồng ngoại tình. Và người phụ nữ ấy chính là người yêu cũ của chồng. Người ta nói, tình cũ không rủ cũng đến chẳng sai chút nào. Chị không dám làm mạnh tay, vì chị biết, lúc này mà làm toáng lên, chắc chắn anh sẽ bỏ chị mà quay về với người đàn bà ấy. Vì trong thâm tâm chị hiểu, anh còn yêu cô ta, mà cô ta lại mới bỏ chồng. Như vậy chẳng khác nào chị đang tạo cơ hội cho chồng đến với kẻ địch. Và như thế, chị khổ một phần, con chị khổ mười phần.

Chị gặp người đàn bà kia và nói rõ sự tình, chị cũng không quên cho anh đọc những câu chuyện về những vụ đánh ghen, tạt axit người tình của chồng, vợ thì đi tù, người tình thì bị tàn tật cả đời. Chị cũng luôn bóng gió về những mối quan hệ ngoài luồng của bạn bè, hi vọng có thể cảnh tỉnh được anh. Vì chị thật lòng biết, đàn ông ai cũng có tính lăng nhăng, ít có ai chỉ chung tình với một người. Quan trọng là người vợ giữ chồng mình bằng cách nào mà thôi.

Chị cũng không quên nói những lời yêu thương và quan tâm anh bằng những bữa tối lãng mạn và ý nghĩa. Chị thật lòng muốn anh về bên chị, về bên gia đình. Còn với người phụ nữ kia, chị thường xuyên hỏi han, quan tâm cô ta để cho cô ta hiểu, chị là người bao dung, không muốn làm lớn chuyện và muốn cô ta tự rút lui.

Chị gặp người đàn bà kia và nói rõ sự tình, chị cũng không quên cho anh đọc những câu chuyện về những vụ đánh ghen. (ảnh minh họa)

Đôi khi sự khéo léo ấy có thể khiến người chồng quay về bên chị. Có lẽ chị cũng gặp may vì còn có người biết nghĩ thấu đáo. Nhưng phải trường hợp ngựa quen đường cũ thì đúng là chị có cố cũng không thể nào được.

Có hạnh phúc hay không, có giữ được chồng hay không là phụ thuộc vào bản thân người vợ rất nhiều. Người chồng có vợ ngoại tình cũng vậy. Hiểu và thông cảm, biết được đối phương cần gì, đó là cách tốt nhất để níu giữ một hạnh phúc. Nhưng đừng quá hèn nhát, nhu nhược để đánh mất đi tự trọng của mình.

Hôn nhân đúng là một canh bạc, người thắng kẻ thua là ai thì cũng dẫn tới những rạn nứt khó tránh khỏi và có thể tổn thương tới những người liên quan, đặc biệt là người thân và con cái họ. Hãy biết trân trọng và gìn giữ những gì đang có trước khi quá muộn!

Eva