TRẺ » Đời sống trẻ

Kai Tô chia sẻ quan điểm về thành công và trần tình cho status gây hiểu lầm

Thứ sáu, 23/04/2021 10:53

Không chỉ thành công trong lĩnh vực kinh doanh, Kai Tô còn truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ đam mê làm giàu bằng kinh nghiệm lão luyện và những bài học đầy ý nghĩa.

Kai Tô được mọi người biết đến là một gương mặt trẻ điển trai đầy tài năng, từng làm “dậy sóng” cộng đồng mạng bởi bộ hình mang phong cách giống với idol K-Pop Kai – Exo và những MV parody được dàn dựng vô cùng công phu, thu hút hàng triệu lượt xem, đặc biệt là webdrama tâm linh được sự yêu thích, ủng hộ của đông đảo các bạn trẻ. Ngoài lĩnh vực nghệ thuật, Kai Tô còn đạt được những sự thành công trong việc kinh doanh, khởi nghiệp và làm giàu bằng tư duy nhạy bén, sáng tạo một lối đi thông minh nhưng vô cùng cá biệt và tràn đầy nhiệt huyết.

Con đường lập nghiệp của anh không trải thảm hoa hồng, nhưng cách mà anh đối diện với thử thách đã khiến anh trở nên khác biệt và gặt hái được nhiều thành công vang dội.

Đối với Kai Tô: “Nên giữ vững dự tính kinh doanh của mình để rồi từ hoài bão lớn lao ấy sẽ chấp cánh cho cuộc hành trình trở thành một người doanh nhân thực thụ”. Đến thời điểm hiện tại, anh thấy mình hoàn toàn đúng khi lựa chọn khởi nghiệp kinh doanh và gặt hái nhiều “quả ngọt” đáng tự hào: Làm chủ một nhà hàng hải sản có tiếng, nghiên cứu và đầu tư bất động sản.

Gần đây, một status triết lý của Kai Tô đã làm “dậy sóng” cộng đồng mạng, đằng sau phát ngôn gây sốc ấy là sự chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn cho giới trẻ về bí quyết làm giàu nhanh chóng và đạt đến đỉnh cao thành công. Theo anh, hành trình khởi nghiệp và kinh doanh nếu chỉ siêng năng kiên trì thôi thì chưa chắc đã thành công, bên cạnh đó, chúng ta cần phải trau dồi vốn kiến thức uyên bác, xây dựng lối tư duy thông minh nhạy bén, biết tận dụng thời cuộc và sáng tạo táo bạo trong công việc. Từ những yếu tố “đắt giá” ấy, nếu đủ một phần nhỏ may mắn nữa thì chắc chắn thành công sẽ dễ dàng đến với ta, những “quả ngọt” vô cùng xứng đáng với nỗ lực và khả năng thiên phú của bản thân.

Chân lý gây “sốc” ấy đã dậy hai làn sóng dư luận: đồng tình và dễ gây hiểu nhầm.

Điểm mạnh của Kai Tô là tư duy nhạy bén và phát triển chiến lược, trong quá trình tiếp xúc với xã hội, tố chất ấy đã được tôi luyện thành ưu điểm sáng giá. Qua đó, Kai Tô có đôi lời gửi đến các bạn trẻ khởi nghiệp làm giàu rằng: “Tìm hiểu xem bản thân mình thích điều gì nhất và tìm môi trường để rèn luyện nhằm phát huy tối đa khả năng của mình.” Một yếu tố vô cùng quan trọng theo sau đó chính là nguồn vốn, đối với những bạn trẻ được ba mẹ ủng hộ và giúp đỡ một phần nguồn vốn thì đó hoàn toàn là một lợi thế vững mạnh để bước tiếp trên con đường thành công. Nhưng với những bạn khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, sự nổ lực bền bỉ và sẵn sang tận tụy với nhiều việc khác nhau để tích lũy vốn là một cách thức tối ưu để nắm bắt được cơ hội thành công.

Về "cốt tủy" chính, Kai Tô cho rằng tư duy nhạy bén và lối đi khác biệt còn được ví như ngọn giáo, dũng cảm đương đầu với thử thách, không sợ thất bại trong công việc lẫn cuộc sống. Và bí quyết để đạt được được trạng thái “độc nhất vô nhị” ấy là bạn phải dám dỡ bỏ những rào cản và khám phá những thế mạnh bên trong mà bạn đang sở hữu, sống tốt cho chính mình chứ không chạy theo số đông.

Bên cạnh những tố chất thiết yếu ấy, Kai Tô có được thành công như ngày hôm nay là nhờ vào 60% sự may mắn. Chính dòng trạng thái cuối cùng dễ gây hiểu nhầm vì sự châm biếm ấy đã làm dân tình một phen phẫn nộ. Nhưng đằng sau chân lý mang tính trào phúng, anh đã chia sẻ rằng sự may mắn phụ thuộc vào cách sống lành mạnh và mức độ làm việc thiện. Lối sống đạo đức còn được hiểu cơ bản là cách “Đối nhân xử thế”. Ngoài sứ mệnh sống thật tốt cho bản thân, ta còn phải làm trọn nghĩa vụ con cháu đối với gia đình, sau đó là những công việc từ thiện tạo nhân quả, phước lành để nhận được nhiều may mắn và phúc lộc trong cuộc sống.

Bài học mà Kai Tô muốn gửi gắm đến thế hệ trẻ làm giàu đó chính là sống lành mạnh đạo đức, duy trì lối tư duy nhạy bén và dám thành công theo tư duy sáng tạo của riêng bạn. Trong tương lai, Kai Tô sẽ tham gia một bộ phim truyền hình sắp ra mắt và sẽ nỗ lực hơn nữa để vươn tầm thành công vang dội.

Uyên Miu (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới