TRẺ » Đời sống trẻ

Kẻ gian lợi dụng sơ hở để đột nhập, nhìn thứ bị mất gia chủ phải thương thay cho tên trộm

Thứ năm, 20/05/2021 11:25

Dù bị trộm cắt khóa đột nhập nhưng gia chủ lại không bị mất cắp đồ có giá trị quá lớn.

Câu chuyện "nửa thật nửa đùa" một dân mạng đăng tải mới đây được nhiều người chú ý. Người này lên mạng tâm sự bị trộm đột nhập nhưng thứ mất cắp lại chỉ là vài chiếc bánh và hộp sữa. Theo chính chủ chia sẻ lý do không bị mất đồ giá trị vì bản thân quá nghèo, nên tên trộm cũng đành bó tay: "Xót thương anh trộm. Mình ra khỏi nhà tầm nửa tiếng để đi chợ, về đến nhà thấy cửa nhà bị cưa mất khoá, hốt hoảng lắm nhưng nghĩ chắc anh trộm cũng đi mất rồi nên mình can đảm mở cửa ngó vào phòng.

Nhìn loanh quanh không thấy dấu hiệu bị lục lọi, quần áo vẫn ngăn nắp, xoong nồi niêu chảo vẫn nguyên không có dấu hiệu bị xê dịch.

Tuy nhiên, hộp bánh mới mua từ đêm qua đã bay hết sạch cùng vài hộp sữa milo. Trên bàn khi đó chỉ có 1 vỏ bánh duy nhất. Chắc anh ăn 1 gói thôi còn lại là cất túi mang về.

Đi ăn trộm đúng người nghèo, kẻ gian chỉ lấy đi vài thứ không có giá trị lớn.

Khổ thân anh, trộm ai không trộm đi trộm cái đứa nghèo kiết xác, tốn công cưa khoá. Tôi đoán chắc lúc cưa cái ổ khoá xong bước vào phòng chắc anh thất vọng dữ lắm, khéo cũng phải khóc mất mấy phút rồi mới quyết định lấy bánh với sữa đi chứ chả lẽ ra tay không.

Sau có đói thì bảo em em mở cửa cho vào chứ làm thế này tội cái ổ khoá em, tính ra cái ổ khoá là đắt nhất trong gia tài nhà em đó anh, em mua 80 chục chứ có ít đâu".

Nhiều dân mạng không thể nhịn cười trước câu chuyện này: "Đi trộm quên xem ngày", "Nhà không có gì bày đặt cài khóa, thứ màu mè", "Thương anh, đời ăn trộm mấy người đã được bất hạnh như anh"...

Thiên Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới