TRẺ » Đời sống trẻ

Khách quay lén cảnh bà chủ quán trà đá vỉa hè rửa cốc, cái kết thật 'ngỡ ngàng'

Thứ năm, 15/06/2023 09:43

Nhìn cách chủ quán trà đá tráng cốc, khách hàng đánh giá '10 điểm' về độ sạch sẽ.

Vào mùa hè, nhiều người có thói quen uống trà đá vỉa hè. Nhưng điều khiến nhiều người cho rằng là vệ sinh an toàn thực phẩm. Bởi bạn sẽ không biết rõ nguồn nước để làm đá không thể biết có phải nước sạch hay không. Ngoài ra, trong quá trình vận chuyển, đá thường dính bụi bẩn và vi khuẩn. Dụng cụ đựng đá, cốc uống cũng chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn.

Thông thường, quán trà đá thường có rất nhiều khách, một cốc nước sẽ được nhiều người uống trong ngày. Người bán hàng có thể rửa sau mỗi lượt khách, tuy nhiên không thể biết quy trình làm sạch có đảm bảo vệ sinh, an toàn. Chưa kể bụi bặm ngoài đường phố, ruồi nhặng bâu vào đều có thể gây bệnh.

Mới đây, một dân mạng đã quay lại cảnh chủ quán trà đá tráng cốc trước khi pha cho khách. Chị đổ nước sôi ra cốc rồi tráng đi tráng lại khoảng 10 lần. Nhìn ảnh này, người khách quay lén cũng phải ngỡ ngàng:

"Ngỡ ngàng với cách chị chủ quán pha một cốc trà đá 5 nghìn đồng. Tưởng như việc tráng bằng nước nóng này giờ đã thất truyền rồi và hoạ hoằn lắm mới thấy xuất hiện trong gia đình thì nay nó quay trở lại, dưới đôi bàn tay của chị chủ quán trà đá.

Khách với hai cốc trà 5 nghìn đồng, chị đổ nước sôi tráng 2 cái cốc cả chục vòng rồi mới quay ra pha trà. 10 điểm vệ sinh luôn, chứ giờ nhiều nơi để chung 1 thùng rùi nhúng lên nhúng xuống là xong à".

Chủ quán trà đá tráng cốc bằng nước nóng cẩn thận rồi mới pha trà cho khách.

Bên dưới, nhiều dân mạng cũng khen ngợi hành động của chị chủ quán trà: "Quá đỉnh", "Quá xịn", "Nhiều chỗ còn không rửa sau khi có khách uống"...

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới