TRẺ » Đời sống trẻ

Khám phá bản sắc Hàn Quốc đặc trưng ngay giữa lòng thủ đô

Thứ ba, 17/10/2023 17:00

Nhắc đến Hàn Quốc, ta không thể nào bỏ qua ẩm thực - một trong những yếu tố quan trọng làm nên văn hóa Hàn đặc trưng. Nếu đã từng có dịp được đến xứ xở kim chi, bạn hẳn sẽ hiểu vì sao ẩm thực Hàn lại nổi tiếng và được yêu mến ở khắp nơi trên thế giới như vậy.

Ẩm thực Hàn có rất nhiều ngách và nhiều món khác nhau, tuy nhiên món nổi tiếng nhất và được người dân Hàn cũng như du khách nước ngoài yêu thích nhất có lẽ là thịt nướng và các loại panchan ăn kèm.

Thịt nướng tuy không phải là một món ăn truyền thống có từ lâu đời, nhưng cho đến thời điểm hiện tại là một món ăn gần như gắn liền với đời sống của người Hàn, đặc biệt là các bạn trẻ. Nếu đến Hàn Quốc, bạn sẽ thấy có rất nhiều hàng thịt nướng, với đủ các phân khúc khác nhau từ bình dân, đường phố cho đến sang trọng, đắt tiền. Cách chế biến thịt của người Hàn khá đặc trưng, không giống cách chế biến của phương Tây hay người Việt Nam. Thịt nướng Hàn khi ăn cảm nhận được rõ vị ngọt, tươi và ngon hơn khi ăn kèm với các loại sốt chấm và đồ ăn kèm đặc trưng.

Ngoài ra, nhắc đến ẩm thực Hàn cũng không thể bỏ qua các món nổi tiếng thế giới được chế biến cùng bột ớt đỏ đặc trưng như Tokbokki, gà xào cay, cơm trộn,...

Ngày nay, để khám phá ẩm thực Hàn đặc trưng, bạn không cần thiết phải đến tận Hàn Quốc. Tuy nhiên, muốn tìm ra được một nhà hàng Hàn chuẩn vị, nguyên bản, hơn nữa lại còn có thể giúp bạn trải nghiệm văn hóa Hàn thì bạn cũng cần có sự lựa chọn kỹ lưỡng.

Nếu bạn là một người sống ở thành phố Hà Nội mà vẫn muốn trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc ở khu trung tâm náo nhiệt, bạn có thể ghé iMeatU. iMeatU là một nhà hàng Hàn Quốc phục vụ món chính là BBQ - thịt nướng kiểu Hàn với hai hình thức chính là buffet và gọi món.

Ở iMeatU, không chỉ được thưởng thức món thịt nướng chuẩn kiểu người Hàn bản địa dưới bàn tay chế biến của đầu bếp đã có gần 20 năm kinh nghiệm ở các bếp tại Hàn Quốc, bạn còn được thưởng thức các món nóng nổi tiếng khác như: Gà xào bắp cải, tokbokki phomai trứ danh hay các món canh, lẩu Hàn Quốc truyền thống.

Điều đặc biệt ở nhà hàng này, là ngoài thưởng thức món ăn, bạn có thể tự tay trải nghiệm văn hóa Hàn bằng cách tự làm cơm trộn (bibimbap), cơm nắm (chumok bap), hoặc tự nấu mì gói (ramyeon) theo cách giới trẻ Hàn Quốc vẫn ưa chuộng và xuất hiện nhiều trên truyền hình, phim ảnh trong những năm trở lại đây.

Nếu là một người yêu thích văn hóa Hàn Quốc đặc biệt là ẩm thực Hàn, hãy thử một lần ghé iMeatU để trải nghiệm ẩm thực Hàn chuẩn vị cũng như dịch vụ độc đáo ở địa điểm này nhé!

HX (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới