TRẺ » Đời sống trẻ

Khâm phục chàng trai không chân chinh phục đỉnh núi bằng... tay

Thứ sáu, 03/10/2014 08:32

Bằng ý chí và sức mạnh của đôi tay, chàng trai 31 tuổi mất đôi chân từ nhỏ đã chinh phục được những ngọn núi hiểm trở ở Trung Quốc.

Chen Zhou, 31 tuổi, đến từ tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, tuần trước khiến nhiều người khâm phục khi chinh phục thành công vách núi Jianmen có nhiều đoạn dựng đứng ở tỉnh Tứ Xuyên.

Chen mất hai chân sau lần ngã tàu năm 13 tuổi. Sau đó, chàng trai này kiếm sống bằng nghề hát rong và đánh giày trên phố trước khi quyết tâm trở thành một "siêu nhân leo núi".

Để băng qua con đường nhỏ hẹp và nhiều đá, Chen dùng hai chiếc hộp gỗ tự chế. Lần leo núi Jianmen, Chen vừa sử dụng hai chiếc hộp này vừa phải cần tới sức mạnh của đôi tay đu sợi dây xích để di chuyển.

Chen từng chinh phục nhiều đỉnh núi của Trung Quốc. Cách đây hai năm, Chen leo lên núi Huashan ở Thiểm Tây và phải mất 19 giờ mới hoàn thành.

Khi gần leo tới đỉnh, tới đoạn bậc thang có tay vịn làm bằng dây xích, Chen bị trượt tay và mất thăng bằng. Nhờ sự trợ giúp của những người đi cùng, Chen đã kéo mình vượt qua khỏi đoạn đường khó.

Sau 4 giờ, Chen đã vượt qua đoạn đường núi dài 2 km với nhiều chỗ dốc dựng đứng và chỗ hẹp nhất chỉ rộng 20 cm.

Phununews.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới