TRẺ » Đời sống trẻ

Khánh Thi tự hào khi anh trai đang là người đầu tiên trên thế giới làm ra đàn violin bằng sứ dát vàng

Thứ sáu, 14/09/2018 13:43

Sau hơn 10 năm nghiên cứu, anh trai của Khánh Thi là người đầu tiên trên thế giới làm ra đàn violin bằng sứ dát vàng.

Trên trang cá nhân của mình, Khánh Thi tự hào chia sẻ: "Trong gia đình mình, mẹ đã từng là ca sĩ, ba chơi violin và đã từng là phó giám đốc đoàn ca múa nhạc đường sắt. Anh du học violin tại Nga và sau này chơi violin 1 trong dàn nhạc của Cố Công Nương Diana.

Không ai nói về ai, và cũng không muốn tâng bốc ai. Tất cả phải tự đứng trên bản lĩnh nghề nghiệp của mình. Ba mẹ mình đã từng dặn con cái như vậy.

Hôm nay, đọc bài báo về ông anh trai, cảmthấy tự hào quá. Nên tự nguyện xin được đăng hình ông anh mình lên một lần trên facebook, dù biết ông không thích.

Hiện giờ anh Huy đang là người đầu tiên trên thế giới làm ra đàn violin bằng sứ dát vàng, đàn kêu tiếng rất hay. Trước giờ đàn làm bằng gỗ, không ai có thể tin được đàn bằng sứ kêu được.

Em biết anh tiêu tốn hơn 10 năm nghiên cứu, tìm tòi, bệnh tật để sáng chế ra được chiếc đàn bằng sứ này. Có lúc em nghĩ anh bị khùng, thần kinh. Nhưng giờ cái anh đam mê, theo đuổi, hy sinh cho và nó đã thành công. Đàn của anh được Bộ Ngoại Giao dùng làm quà tặng cho các Đại Sứ, được triển lãm, và được chơi trong những buổi hoà nhạc danh giá.

Em không biết nói gì, không biết diễn tả cảm xúc mình như thế nào, nhưng mong anh hiểu mẹ, em và Lân tự hào về anh lắm".

Khánh Thi tự hào khi anh trai là người đầu tiên trên thế giới làm ra đàn violin bằng sứ dát vàng.

Xuân Huy và Khánh Thi là hai anh em nổi tiếng, được nhiều người biết đến nhưng tính cách lại có phần trái ngược nhau.

Nếu như Khánh Thi thích đến chỗ đông vui, thẳng thắn chia sẻ quan điểm cá nhân thì Xuân Huy lại chỉ đam mê chơi đàn, ngoài những buổi biểu diễn, anh trở về nhà với gia đình. Xuân Huy không thích quán xá, ngại tự tập nơi đông người. Hiếm hoi lắm, Xuân Huy mới xuất hiện trên báo chí cùng Khánh Thi.

Khánh Thi và anh trai.

Thu Trang (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới