TRẺ » Đời sống trẻ

Khi ba tình huống này xảy ra, có nghĩa là bạn sắp mất việc

Thứ năm, 23/06/2022 11:01

Sớm nhận ra những dấu hiệu này sẽ giúp bạn có những phương án giải quyết tình hình. Cương quyết cải thiện để ở lại hay chuẩn bị sẵn phương án ra đi?

Các cuộc họp hoặc quyết định chính không có bạn

Dấu hiệu cho thấy có khả năng bạn sắp mất việc (Ảnh minh họa)

Không ai muốn chia sẻ thông tin giá trị với một người sắp ra đi. Nếu bạn không còn được nằm trong danh sách tham gia vào các chiến dịch quảng cáo, các đội nhóm chiến thuật được thành lập để giải quyết các vấn đề kinh doanh chủ chốt hay các cuộc họp nhỏ để đưa ra quyết định quan trọng thì đó là dấu hiệu nghiêm trọng.

Nếu bạn cảm thấy lạ và thắc mắc, cấp trên có thể chỉ nói “bạn đã có rất nhiều việc vì vậy chúng tôi quyết định thực hiện dự án đó mà không cần phiền bạn”. Tuy nhiên, tất cả chúng ta đều hiểu vấn đề không chỉ đơn giản như vậy.

Khối lượng công việc ngày một ít dần

(Ảnh minh họa)

Một ngày nào đó mà sếp giao phần công việc của bạn cho người khác và nói rằng chưa đủ tin tưởng vào năng lực làm việc của bạn nên muốn để người khác đảm nhận. Dấu hiệu này cho thấy không sớm thì muộn bạn cũng sẽ bị đuổi việc mà thôi, sếp của bạn chỉ cần chờ thời điểm thích hợp để thông báo tin buồn này thôi.

Bạn bị thuyên chuyển công tác

(Ảnh minh họa)

Nếu bạn đang làm tốt công việc hiện tại mà nhận được quyết định chuyển sang làm những công việc vô nghĩa, không đúng chuyên môn của mình. Đây là một trong những chiêu mà các nhà lãnh đạo thường dùng nếu muốn nhân viên chán nản, tự làm đơn xin thôi việc. Bởi chắc chắn khi làm công việc không đúng chuyên môn, lại bắt đầu trong một môi trường mới thì ai cũng sẽ cảm thấy chán nản và không được trân trọng. Chuyện ra đi chỉ là trong một sớm một chiều mà thôi.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới