TRẺ » Đời sống trẻ

Khi các 'boss' được 'sen' lên đồ lồng lộn để đi chơi Halloween

Thứ năm, 24/10/2019 18:42

Sắp tới lễ hội hoá trang Halloween, các 'sen' không chỉ kiếm cho bản thân những bộ đồ kinh dị, độc lạ, mà các thú cưng dịp này cũng được lên đồ với những bộ trang phục hết sức hài hước.

Lễ Halloween hay lễ hội hóa trang được tổ chức vào đêm ngày 31/10 hàng năm. Tại Việt Nam hiện cũng có nhiều người hưởng ứng từ nhiều năm trở lại đây.

Gà nam châm.

Chị em sinh đôi của Valak

Này đã đủ hết hồn chưa.

Một chàng thủy thủ cơ bắp

Xếp hàng chuẩn bị đi "dọa ma" nào.

Phải giống "chiến binh" thì anh em khác nhìn mới thấy sợ.

Haha, em có "răng" mới để đi chơi Halloween rồi.

Từ "Halloween" bắt nguồn từ nhà thờ Thiên chúa giáo, là dấu vết còn lại của lễ hội All Hallow Eve (lễ thánh). Ngày 1/11 là ngày lễ của người Thiên chúa bày tỏ lòng thành trước thánh thần. Nhưng vào thế kỷ thứ 5 trước Công nguyên, ở xứ Celtic (Ireland) mùa màng kết thúc vào ngày 31/10 và ngày hội Halloween được gọi là ngày lễ Samhain (gieo trồng). Ngày này cũng chính thức bắt đầu một năm mới của người Celtic.

Theo giải thích khác thì người ta cho rằng vào đêm Samhain, người Celtic dập tắt lửa không phải để xua đuổi những linh hồn mà để sau đó họ cùng nhau đi lấy lửa tại nguồn sáng gọi là Druidic, liên tục cháy ở Usinach thuộc miền trung Ireland.

Sau này, người La Mã đã biến những tục lệ trên của người Celtic thành tục lệ của mình. Tuy nhiên, vào thế kỷ thứ nhất trước công nguyên, họ bỏ tục lệ hiến người sống và thay vào đó là hiến hình nộm. Theo thời gian, do người ta không còn tin vào linh hồn nữa, nên tục lệ hoá trang thành ma quỷ hay phù thuỷ chỉ còn là hình thức.

Đức Hoà (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới