TRẺ » Đời sống trẻ

Khi hòa hợp với đồng nghiệp đừng bao giờ quên hai câu này, nếu không bạn sẽ ngày càng tệ hơn

Thứ tư, 04/10/2023 10:49

Tại nơi làm việc, mọi người đều muốn có mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, tuy nhiên trong nhiều tình huống, có nhiều người không biết cách đối xử với mọi người, dẫn tới gây ra nhiều mâu thuẫn.

Tôi không biết bạn đã từng có trải nghiệm này chưa, cả hai người đều là nhân viên, nhưng những người khác được thăng chức và tăng lương, còn công việc của bạn đã lâu không được cải thiện.

Cả hai đều làm công việc bán hàng, nhưng người khác nhận được đơn đặt hàng lớn mà không cần nỗ lực nhiều. Ngược lại, công việc bán hàng của bạn dù có cố gắng đến đâu thì vẫn bị từ chối, tại sao bạn luôn gặp xui xẻo?

Trên thực tế, đó là do bạn không biết cách giải quyết các mối quan hệ giữa các cá nhân.

Ở nơi làm việc, khi bạn không nổi tiếng, hãy ghi nhớ hai lời khuyên sau đây và đồng nghiệp của bạn sẽ ngày càng quý mến bạn hơn

Tại nơi làm việc, hãy đối xử chân thành với mọi người

(Ảnh minh họa)

Có người sẽ nói, ai mà không biết sự chính trực? Bạn cần phải trung thực với tư cách là một con người. Tuy nhiên, tại nơi làm việc, không nhiều người có thể thực sự hiểu được tính chính trực.

Một là một, hai là hai, đừng lừa dối cấp trên và che giấu cấp dưới. Chính trực còn thể hiện một ý nghĩa khác, đó là lòng trung thành. Những người trung thành sẽ có được tình bạn và sự tin tưởng lâu dài hơn.

Trong công việc, những người nhiệt tình cũng sẽ bị người khác đối xử thờ ơ, những người khéo léo cũng có thể bị người khác trêu chọc. Tuy nhiên, có một kiểu người dường như luôn nhận được sự ghi nhận và khen ngợi từ mọi người trong công ty, đó là sự chính trực.

Trong công việc, chúng ta nên chân thành trong cách cư xử với người khác. Chỉ bằng cách này, bạn mới có thể có được sự tin tưởng của người khác và có được những mối quan hệ tốt.

Tại nơi làm việc, mang năng lượng tích cực của riêng bạn

(Ảnh minh họa)

Một nhân sự cấp cao từng nói với tôi, khi tuyển người, dù họ có giỏi đến đâu, nếu bạn nhận thấy anh ta là một người tràn đầy năng lượng tiêu cực, chắc chắn không được nhận anh ta. Đây là điều mà các nhà lãnh đạo của họ đã nhiều lần chia sẻ.

Tại nơi làm việc, năng lượng tiêu cực có thể truyền sang người khác như virus, những người khác có muốn cũng không thể trốn được. Một người tràn đầy năng lượng tiêu cực thích chọc giận người khác mọi lúc mọi nơi.

Trong khi bạn không sống một cuộc sống hạnh phúc, bạn lại trút những cảm xúc tiêu cực của mình tới những người vô tội, để người khác phải chịu đựng nó cùng bạn, như vậy thì bạn chỉ khiến người khác ngày càng tránh xa bạn mà thôi.

Mọi người đều muốn làm bạn với bạn thông qua cuộc trò chuyện của bạn, để hiểu được sự tu dưỡng bên trong của bạn, nếu bạn luôn đầy những cảm xúc tiêu cực và không hài lòng với mọi thứ, ai dám kết thân với bạn?

(Ảnh minh họa)

Ngược lại, nếu bạn rất tích cực, vui vẻ, hoặc họ có thể học được điều gì đó từ bạn, khi đó tự nhiên sẽ có nhiều người chủ động vây quanh bạn, muốn kết thân với bạn.

Cuối cùng, tóm lại, tại nơi làm việc, khi hòa hợp với đồng nghiệp đừng bao giờ quên hai điều này, nếu không, bạn sẽ ngày càng tệ hơn, điều này rất rõ ràng.

Thứ nhất: Hãy đối xử chân thành với mọi người.

Thứ hai: Mang năng lượng tích cực của riêng bạn.

Hãy sử dụng tốt điểm này và sự nghiệp của bạn chắc chắn sẽ ngày càng tốt hơn!

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới