TRẺ » Đời sống trẻ

Khi làm lễ chú rể yêu cầu cô dâu điều này, cô dâu hối hận ngay tại chỗ, bỏ luôn đám cưới nhờ bạn thân đạp xe chở mình về nhà đẻ

Thứ bảy, 08/07/2023 09:16

Tại một đám cưới ở Chu Khẩu, Hà Nam, Trung Quốc, chú rể đã cố gắng yêu cầu cô dâu làm hành động này. Ngay lập tức cô dâu đã bỏ về mặc cho nỗ lực níu kéo từ người chồng của mình.

Hôn nhân không phải của hai người, mà là của hai gia đình. Đặc biệt là đối với một người phụ nữ sắp kết hôn, ngoài việc xem xét bản thân người chồng, việc có dễ dàng hòa thuận với cha mẹ chồng hay không cũng là điều rất đáng quan tâm.

(Ảnh minh họa)

Bố mẹ chồng là người tâm lý, tốt bụng, yêu thương con dâu thì gia đình sẽ hòa thuận, vui vẻ. Bố mẹ chồng có suy nghĩ thiển cận, đối xử một cách gay gắt với con dâu, sẽ khiến gia đình lục đục, nhiều cãi vã, thậm chí còn khuyến khích con trai ngược đãi vợ.

Trước khi lựa chọn bạn đời, các bạn nữ cũng cần tìm hiểu một cách toàn diện. Nếu nhà chồng khó tính, bạn cần phải cẩn thận để đảm bảo rằng bạn có thể xử lý mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu.

(Ảnh minh họa)

Gần đây một câu chuyện rất khó xử đã xảy ra trong một đám cưới tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Theo những người trong cuộc, cô dâu và chú rể đang tổ chức lễ cưới dưới sự chúc phúc của người thân, bạn bè. Chú rể không tệ, rất năng nổ trong công việc và đối xử với cô dâu rất tốt. Tuy nhiên, người đàn ông này cũng rất nghe lời bố mẹ ruột, gần như không có chính kiến, việc gì cũng răm rắp nghe lời bố mẹ.

Điều này một mặt là hiếu thuận, nhưng nếu người chồng luôn phục tục, nghe lời cha mẹ vô điều kiện thì điều đó không công bằng với người phụ nữ sắp làm vợ anh ta.

(Ảnh minh họa)

Vào ngày cưới, mọi thứ đang diễn ra rất thuận lợi thì đột nhiên xuất hiện điều khó xử, cảnh tượng khiến ai nấy cũng ngại ngùng.

Họ hàng nhà trai nhất quyết yêu cầu cô dâu chú rể quỳ lạy cha mẹ chồng, điều này không theo phong tục tập quán nào cả, đơn giản chỉ là cha mẹ chồng yêu cầu như vậy. Cô dâu sau đó đã nói với chồng rằng bản thân mình thậm chí chưa bao giờ quỳ lạy cha mẹ ruột, làm sao có thể quỳ gối trước bố mẹ chồng?

Cha mẹ chồng khi thấy con dâu không quỳ thì đã tỏ thái độ coi thường, nhìn con dâu với ánh mắt mỉa mai, thậm chí còn cho rằng cô là một người con gái vô văn hóa, không hiểu phép tắc.

Chú rể thấy thái độ của cha mẹ thì bàn bạc với cô dâu, chỉ cần quỳ vái chào một chút là được, dù sao quỳ lạy cha mẹ cũng không có gì là hổ thẹn.

Cô dâu vốn dĩ không hài lòng với thái độ của nhà chồng nhưng giờ thì càng phát cáu lên vì người chồng nhu nhược. Nếu chú rể cũng quỳ chào bố mẹ vợ trong hôn lễ thì đương nhiên cô ấy cũng sẽ chào bố mẹ chồng. Thế nhưng, chú rể không quỳ lạy cha mẹ vợ thì tại sao con dâu phải quỳ lạy cha mẹ chồng?

Sự việc diễn ra không suôn sẻ, cha mẹ chồng tức giận bỏ vào sau cánh gà, cô dâu trẻ cũng rất hối hận vì lựa chọn cuộc hôn nhân này. Cô nghĩ cuộc sống hôn nhân với cha mẹ chồng khó tính cũng như người chồng nhu nhược như vậy sẽ kéo dài được bao lâu. Cuối cùng cô liền rời khỏi đám cưới, nhờ bạn thân đạp xe chở về nhà. Cô bạn thân cũng ủng hộ cô dâu. Vì vậy, bất chấp mọi người can ngăn, cả hai bỏ ra về, hôn lễ bị hủy bỏ.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới