TRẺ » Đời sống trẻ

Khi tổ chức họp lớp phải tuân theo ba quy tắc này, để không làm mất lòng mọi người, mới có được mối quan hệ tốt đẹp

Thứ sáu, 14/10/2022 16:32

Sau khi tốt nghiệp ra trường, mỗi người một nơi, một công việc nhưng nếu có những nguyên tắc phù hợp thì buổi họp lớp sẽ diễn ra tốt đẹp, duy trì bền vững.

Nguyên tắc thứ nhất: chia sẻ

Sự chia sẻ không chỉ dừng lại ở mức hỏi han về sức khỏe, tinh thần mà còn có thể là vật chất. Với vấn đề tế nhị này, ban quản trị nhóm sẽ linh hoạt trao đổi riêng bên ngoài.

Thường những bạn làm công việc lao động tay chân hoặc thời vụ thì nguồn thu nhập của các bạn tập trung cho trang trải chi tiêu trong gia đình là chủ yếu, ít khi có những khoản dư ra để tham gia các hoạt động chung với lớp. Đây cũng chính là "rào cản" khiến cho các bạn không mấy mặn mà và e ngại trong việc họp lớp.

Do đó, những bạn nào thành công trong công việc, thường gắn với những ngành nghề kinh doanh, du lịch, ngân hàng, bất động sản... có điều kiện dư giả thì có thể hỗ trợ thêm vào quỹ lớp để duy trì hoạt động.

Nguyên tắc thứ hai: lựa chọn thời gian, địa điểm và thời điểm

Chúng ta nên xác định tình chất thời gian của cuộc họp lớp đùng nghĩa. Nếu năm nào cũng họp thì sẽ buổi họp lớp sẽ không được vui trọn vẹn, nếu 5 năm họp một lần hoặc và các dịp kỷ niệm thành lập trường mới tổ chức thì mọi người sẽ về họp mặt được đông đủ hơn. Còn các năm khác chỉ tổ chức buổi giao lưu ăn uống nhỏ ai tham gia được thì cố gắng tham gia.

Lựa chọn địa điểm liên hoan lớp tốt sẽ giúp bạn có những phút giây thật ý nghĩa bên bạn bè để ôn lại những kỉ niệm xưa cũ. Địa điểm họp gần trường cũ sẽ là địa điểm trung tâm của tất cả các thành viên trong lớp, nếu gần trường mọi người sẽ hẹn nhau tập trung tại cổng trường có thể check-in tại cổng trường rồi cùng đến địa điểm họp lớp.

Với những lớp ở các tỉnh thì chúng ta nên chọn họp mặt kỷ niệm ngày ra trường vào những ngày nghỉ lễ dài hoặc ngay sau tết cổ truyền vì dịp này nhiều bạn công tác ở xa có thời gian về thăm gia đình và tham gia họp lớp luôn. Còn những lớp ở thành phố lớn thì chúng ta không nên tổ chức họp vào dịp nghỉ lễ dài mà chỉ cần họp và ngày Chủ Nhật là được vì dịp nghỉ lễ dài nhiều người bạn đưa gia đình đi du lịch hoặc về quê nội ngoại… Sau khi họp thì chúng ta nên cố định cho những năm sau gặp mặt.

Nguyên tắc thứ ba, xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức họp lớp thật ý nghĩa

Việc thiết kế một chương trình phải hợp lí, vừa có tính tri ân, tình cảm nhưng cũng vui vẻ như khi còn đang đi học. Chương trình phải có sự tham gia của các thầy cô là giáo viên chủ nhiệm, là giáo viên dạy nhiều năm tại lớp, hoặc đến thăm thầy cô, bạn bè có hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng là dịp mà mọi người nắm rõ hoàn cảnh của thầy, cô mình, của bạn bè mình để có sự chung tay, chia sẻ…

Thiết kế buổi liên hoan vừa đảm bảo tính hài hòa, để mọi người cùng hòa đồng với nhau, cùng ăn uống, chúc tụng, hát hò nói chuyện vui vẻ. Nếu có thêm chương trình dã ngoại thì chọn về vùng quê của bạn bè trong lớp, vừa thêm hiểu biết, vừa về thăm quê bạn, lại có thời gian ôn lại những chuyện cũ, những trò đùa nghịch ngợm ngày xưa và có thời gian thoải mái thư giản sau nhưng tháng ngày theo công việc.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới