TRẺ » Đời sống trẻ

Khó chịu vì bạn trai biếu bố mẹ 10 triệu khám bệnh, cô gái vòi vĩnh: 'Anh cho em 50 triệu để an ủi'

Thứ ba, 10/01/2023 13:18

Một cô gái không muốn làm nhưng đòi hỏi người yêu phải chiều chuộng, thậm chí khó chịu khi bạn trai biếu bố mẹ 10 triệu đi chữa bệnh.

Khi yêu, nhiều cô gái tiết kiệm cho bạn trai nhưng có cô gái lại muốn bạn trai phải chi tiền để nuôi mình, tặng quà hàng hiệu.

Mới đây, một chàng trai kể về việc chia tay vì bị bạn gái "đào mỏ": "Tớ và người yêu chia tay, chỉ vì lý do " Em buồn nên anh cho em 50 triệu an ủi" theo trend trên mạng. Thật sự, từ lúc người yêu ra trường đến giờ (khoảng 1 năm mấy tháng) cô ấy như 1 người khác. Bọn tớ có đến 3 năm yêu nhau, 2 năm đầu cô ấy rất hiểu chuyện, tớ cũng chưa từng để bạn gái thiệt thòi cái gì. Hồi em ý là sinh viên, tiền ăn chơi, tiền phòng, tiền ăn của ẻm là tớ hỗ trợ gần hết, thỉnh thoảng em ý bao bát bún hoặc trả tiền gửi xe. Sau khi ra trường, em bắt đầu có suy nghĩ khác, em hay vào nhóm các cặp đôi khoe tình yêu trên facebook để "xin vía". Có rất nhiều cô gái khoe người yêu bank tiền từ tiền triệu đến chục triệu - trăm triệu, tặng đồ hiệu... lại thêm trên mạng luôn có những câu chuyện "giàu đổi bạn, sang đổi vợ", "Con gái hi sinh, hiểu chuyện lúc nào cũng thiệt thòi" và "Những cô gái thực dụng lại sống hạnh phúc"... Cũng từ những câu chuyện tiêu cực đó mà cô ấy đòi hỏi hơn, tớ vẫn đáp ứng được. Nhưng đến giờ đã hơn 1 năm, tớ khá mệt mỏi vì người yêu suốt ngày tiền tiền, chỉ muốn ăn không muốn làm… sống quá thực dụng nhưng lại bảo đó là “Thực tế!”

Ngày em ấy còn là sinh viên, em rất chăm chỉ, có định hướng rõ ràng. Rồi sau khi ra trường, em hay kể về các chị trên công ty, đi làm lương thấp nhưng có chồng giàu, có người yêu chu cấp. Em bóng gió suốt ngày, em khó chịu, cộc cằn nếu như hết tiền, rồi đổ lỗi cho tớ thiếu tinh tế, kiểu nói hết tiền thì phải chuyển luôn. Rồi lấy gương bằng tuổi anh người này, người kia…

Mặc dù tớ đã trả tiền nhà, tiền ăn, tiền mua mỹ phẩm, quần áo, còn em ấy đi làm chỉ để tiêu riêng, nhưng như thế vẫn không đủ. Em bắt đầu học theo các chị ở công ty, có cái tư tưởng đi làm chỉ đủ phấn son, còn lại để chồng lo, người yêu lo kiểu “Cả thế giới để mình anh lo”… còn em chỉ việc ăn chơi. Những thứ tiêu cực đó khiến em ấy dần trở nên lười làm, sếp mắng 1 câu là dỗi, đòi bỏ việc, 1/2 năm vừa qua em ý không đi làm, có đi cũng chỉ đi 1 vài buổi thử việc rồi nghỉ. Trong những lúc ấy, tớ là người nuôi em, nếu góp ý thì 2 dòng nước mắt lại lăn xuống, khóc chán thì quay ra trách tớ "Đang yêu còn chưa nuôi được, thử hỏi lấy về nuôi em kiểu gì".

Tớ cố gắng tìm cho em 1 công việc văn phòng, môi trường không có những cái thứ tiêu cực kia nhưng em vẫn thế. Tớ cho bố mẹ 10 triệu đi bệnh viện, em ấy khó chịu nói tớ phải tiết kiệm để lấy vợ, chúng tớ cãi nhau vì vụ ấy và chia tay. Nhưng rồi em năn nỉ, van xin tớ quay lại. Đến giờ em đã đỡ bóng gió về tiền nong hơn mà chuyển sang nịnh tớ, khéo léo nịnh tớ mua xe, mua điện thoại mới... nhưng tớ không đáp ứng. Một phần cũng khó vì mua 1 cái xe đâu phải 1 phát có tiền ngay.

Mới đây, em xin tớ 50 triệu để thể hiện rằng tớ quan tâm, an ủi. Tớ và em cãi nhau, mỗi tháng tớ lo cho em ấy cũng mất 1 khoản không hề nhỏ. Tớ đã quá mệt mỏi và bọn tớ chia tay. Cảm giác chia tay xong mà nhẹ nhõm hẳn, tớ chưa từng yêu cầu em ý phải hi sinh nhưng phải nhìn thấy người yêu mình làm vất vả ngày đêm, đâu phải cái máy in tiền.

Sau chia tay, tớ thấy em ấy và bạn em ý đăng bài ẩn ý kiểu "người thương em chỉ sợ lo cho em không đủ... rồi thanh xuân của con gái...". Người không thương mình thì chẳng có lý do gì phải thương lại. Tớ cũng tiếp xúc nhiều với người giàu, đại gia và họ chọn người đẹp nết, đẹp người, hiểu chuyện, khôn khéo, hiểu biết để lấy chứ bản thân không có cái nết gì lại ảo tưởng, chờ vào may mắn thì chỉ lấy trong mơ thôi. Tự dưng thấy chia tay là điều đúng đắn nhất trong năm nay các bạn ạ!"

Khó chịu vì bạn trai cho bố mẹ 10 triệu khám bệnh, cô gái vòi vĩnh: 'Anh cho em 50 triệu để an ủi'. Cuối cùng cô gái bị chàng trai chia tay.

Đọc xong câu chuyện, cư dân mạng đồng ý với quyết định của chàng trai: "Đúng rồi, nếu tiếp tục thì khác gì bị đào mỏ đâu, kiểu người sống theo trend quá mức thì chỉ có thiệt. Những thứ trên trời rơi xuống thì chỉ có mưa và phân chim thôi. Chúc mừng bạn đã thoát khỏi cái máy đào đó", "Đáng lẽ phải chia tay từ lúc nó khó chịu vì bạn cho tiền bố mẹ đi viện ấy. Là con gái đây mà còn không thể ngửi nổi cái nết hãm của người yêu bạn", "Lắm đứa con gái giờ lại ảo tưởng thế chứ lị, tao cũng quen mấy em, ban đầu cũng tiêu chuẩn nọ, yêu cầu kia. Tao biết tính rồi nên tao hạ mình để tán, lúc nào cảm nhận được nó có tình cảm với mình là tao mất hút"...

Cư dân mạng bình luận về câu chuyện.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới