TRẺ » Đời sống trẻ

Khổ vì chồng “nổ” quá đà…

Thứ bảy, 14/04/2012 08:11

“Đàn ông có ông nào không thích “nổ” em, không biết “nổ” mới là bất bình thường. Trong cái xã hội đầy rẫy tội ác này, “nổ” là một tội đáng yêu nhất…!!!”.

Đang lúc Hùng mải thao thao bất tuyệt, huyên thuyên về những hợp đồng bạc tỉ, nạt nộ “đàn em”, Toàn cầm điện thoại nháy sang máy Hùng, tiếng chuông đổ vang, khiến Lan tái xám mặt vì xấu hổ, còn Toàn và mấy người trên bàn tiệc nhìn nhau cười phá lên đầy ngụ ý. Đến lúc này thì Lan hết chịu nổi, chẳng có cái nỗ lẻ nào để cô chui xuống, để tránh những ánh nhìn giễu cợt của bạn bè và đồng nghiệp.

Trên đường về, mặc cho Lan sưng mặt vì tức, Hùng vẫn bô bô ba la: “Đàn ông “nổ” là chuyện bình thường mà em, trong cái xã hội đầy rẫy tội ác này, “nổ” là một tội đáng yêu nhất, quan trọng là mình nói được, làm được, không để vợ con phài khổ…”. Đúng là làm vợ Hùng, Lan chẳng phải lam lũ, vất vả, nhưng đấy là do hai vợ chồng đều có việc làm ổn định, co kéo cũng tạm đủ sống. Nhưng sống với chồng, Lan chẳng cảm thấy hạnh phúc mà nhiều khi cô còn thấy mình khổ vì cái tội “nổ” quá đà, nổ vô tội vạ của chồng… Ví dụ như mỗi lần gia đình ngoại đến chơi, Hùng không có tiền đãi nhà vợ những món ngon, thì anh thao thao bảo do suốt ngày nhậu nhẹt, sơn hào hải vị, rượu ngoại thừa thãi rồi lên ngán. Lại nỗi thực phẩm ngoài chợ đang tràn lan chất độc hại, ăn nhiều chỉ tổ ung thư, nên gia đình anh đang thực hiện chiến dịch ăn chay, để tăng sức khỏe, lại còn làm “xanh sạch môi trường” !?.

Đúng là làm vợ Hùng, Lan chẳng phải lam lũ, vất vả, nhưng đấy là do hai vợ chồng đều có việc làm ổn định, co kéo cũng tạm đủ sống. (ảnh minh họa)

Cô em vợ sinh đứa đầu lòng, Hùng bắt Lan gói ghém đồ đạc, quần áo cũ của mấy đứa con để đem cho, Lan vùng vằng xấu hổ, thì Hùng bảo quần áo cũ con mình mặc rồi là kiểm nghiệm an toàn nhất về sức khỏe, báu gì cái gọi là hàng hiệu ngoài thị trường, vải vóc toàn được nhuộm màu, rồi bảo quản bằng hóa chất độc hại. Đến nhà cô em thăm đẻ, Hùng biện minh cho giỏ quà lèo tèo bằng giọng điệu: “Anh lo cho sức khỏe của dì là chính, sinh đẻ phải kiêng cữ, ăn uống linh tinh mà sinh bệnh thì mình khổ, con khổ, chứ tiền anh chị không thiếu, cũng chẳng tiếc gì dì chú, anh mua một lúc được cả chợ thực phẩm ấy chứ!”. Rồi khi thấy cô em vợ khó nhọc cho con bú vì thiếu sữa, Hùng “nổ” tiếp: “Dì chú cứ yên tâm, khoản sữa cho thằng cu Tít chẳng phải lo, để anh alô cho mấy thằng đệ làm đại lý sữa, cu Tít cứ là thoải mái dùng sữa ngoại…”. Lan tằng hắng rồi kéo tay Hùng đòi về, trong khi vợ chồng cô em gái nhìn nhau tủm tỉm cười. Hùng nổ tùy tiện, vô tội vạ, ở đâu, gặp ai cũng “nổ” chẳng cần biết sau đó mình sẽ thực hiện được bao nhiêu phần trăm lời nói. Bố mẹ, anh em, bạn bè, đồng nghiệp của Hùng và Lan nghe Hùng “nổ” mãi rồi cũng quen, họ bảo nhau rằng “bệnh nổ” của Hùng là bệnh mãn tính, kinh niên rồi, chẳng thuốc nào chữa được.

Hùng nổ tùy tiện, vô tội vạ, ở đâu, gặp ai cũng “nổ” chẳng cần biết sau đó mình sẽ thực hiện được bao nhiêu phần trăm lời nói. (ảnh minh họa)

Hôm sinh nhật sếp, các đồng nghiệp đưa vợ, chồng đến gặp mặt, giao lưu. Thực ra Lan cũng không mặn mà với việc đưa Hùng đến cơ quan, nhưng sếp đã ra điều kiện trong ngày vui của sếp ai cũng phải có đôi nên Lan đành miễn cưỡng đưa Hùng đến. Quen thói “nổ”, đang lúc mọi người vui vẻ ăn uống bên bàn tiệc, Hùng thao thao về những hợp đồng tiền tỉ, rồi lên giọng quát người này, nạt nộ người kia. Chẳng ngờ bị Toàn nháy máy bóc mẽ, Lan xấu hổ không biết chui vào đâu, trong khi Hùng cứ tưng tửng coi như chẳng có chuyện gì…  Không biết bao nhiêu lần Hùng thản nhiên “nổ”, để rồi sau đó Lan phải chịu trận với những lời đàm tiếu, giễu cợt của bạn bè, đồng nghiệp. Nhiều lúc chán chồng muốn bỏ, nhưng nghĩ đến hai đứa con lại không nỡ. Lại nữa, nghĩ đi nghĩ lại, Hùng chỉ bị mỗi cái tội “nổ” quá đà chứ chẳng biết làm hại ai bao giờ… Chẳng lẽ ly hôn chồng bởi mỗi cái tội chồng thích “quăng bom”?

Eva