TRẺ » Đời sống trẻ

Không cần 'thỏa thuận hôn nhân' giống Shark Hưng, đây là cách Shark Liên giữ gìn hạnh phúc

Thứ sáu, 02/09/2022 08:30

Cuộc sống vợ chồng không thể tránh khỏi mâu thuẫn, nhưng với Shark Liên đó chỉ là những 'cơn sóng nhỏ' không thể xô đổ hạnh phúc của chị và ông xã.

Trong chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ ngoài shark Linh thì shark Liên cũng là một gương mặt nữ quyền lực. Ngoài sự nghiệp kinh doanh phát triển, Shark Liên cũng có cuộc hôn nhân hạnh phúc đáng ngưỡng mộ.

Shark Liên ngồi trên chiếc ghế quyền lực tại "Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ".

Nữ doanh nhân và chồng là ông Lê Toàn đã cùng đồng hành trong những năm tháng khó khăn nhất cho đến hiện tại. Bận rộn nhưng Shark Liên cùng chồng vẫn dành thời gian "chất lượng" bên nhau như ngắm hoa, thưởng trà trong khu vườn của gia đình hay tham gia các hoạt động như đi đạp xe đạp, cùng xem tivi, cùng hát karaoke,...

Ngoài đời, chị và chồng vẫn đang rất hạnh phúc.

Dù đã ở tuổi ông bà nhưng cặp đôi vẫn dành cho nhau sự ngọt ngào như lúc mới yêu. Trong bài phỏng vấn với truyền thông, Shark Liên đã tiết lộ cách để giữ gìn hạnh phúc gia đình:

"Muốn cân bằng phải công bằng. Dành thời gian cho công việc nhiều hơn dành thời gian cho gia đình thì người phụ nữ không thể đòi hỏi hai chữ "viên mãn". Biến cố luôn luôn có thể xảy ra. Do đó, để cân bằng, tôi nghĩ phụ nữ phải chủ động sắp xếp, phân chia thời gian hợp lý cho cả hai phía và cả là thời gian cho riêng bản thân để làm việc mình thích.

Xem trọng gia đình và công việc ngang nhau sẽ giúp phụ nữ có động lực để gìn giữ trách nhiệm của mình với cả hai chứ không phải viện cớ bản thân là phụ nữ hiện đại, chỉ biết đi kiếm tiền mà không quan tâm đến chuyện chăm sóc chồng con. Cưới chồng sinh con chính là một cam kết trọn đời, nhiệm vụ của người phụ nữ trên vai trò một người vợ, người mẹ là phải song hành cùng chồng gìn giữ hạnh phúc gia đình, chăm sóc, giáo dục con cái."

"Muốn cân bằng phải công bằng. Dành thời gian cho công việc nhiều hơn dành thời gian cho gia đình thì người phụ nữ không thể đòi hỏi hai chữ "viên mãn", chị nói.

Theo Shark Liên để gia đình hạnh phúc thì cả hai vợ chồng cần “tương kính đối đãi với nhau”, mỗi người cần học cách đón nhận để chấp nhận đối phương: "Từ sự chấp nhận và chuẩn bị tâm thế đón nhận nên khi đối phương có chút gì đó khang khác, chúng tôi đón nhận, lắng nghe nhau và sẵn sàng tiếp tục học hỏi, gọt giũa vì nhau thay vì khó chịu bảo "tại sao anh/em không còn giống như trước?", hoặc tệ hơn là đẩy gia đình rơi vào mâu thuẫn. Sự thay đổi diễn ra cùng lúc với thời gian. Đối phương thay đổi, bạn cũng sẽ thay đổi, muốn được đón nhận trước tiên hãy học cách đón nhận".

"Khi chúng ta thành công ở ngoài xã hội thì chúng ta cũng phải là người mẹ, người vợ hạnh phúc trong gia đình của mình. Phụ nữ là người giữ lửa cho gia đình và chiếm phần lớn những yếu tố quyết định cho một gia đình thật sự đầm ấm, hạnh phúc. Điều đó rất quan trọng vì gia đình chính là nền tảng là động lực để chúng ta thành công hơn, khát khao chinh phục nhiều thử thách hơn", nữ doanh nhân nói thêm.

Để gia đình hạnh phúc thì cả hai vợ chồng cần “tương kính đối đãi với nhau”.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới