TRẺ » Đời sống trẻ

Không chịu nổi chồng hà tiện, vợ ôm con nhỏ bỏ nhà ra đi liền bị đăng đàn kể xấu

Thứ hai, 21/12/2020 15:10

Chịu đựng một thời gian dài khi chồng quá hà tiện, người vợ quyết định bỏ nhà ra đi. Tuy nhiên, sau khi bỏ đi, người vợ phát hiện bị chồng đăng đàn nói xấu mình.

Sau khi kết hôn, chuyện "cơm không lành, canh không ngọt" chẳng còn xa lạ với nhiều cặp vợ chồng. Tuy nhiên, có những người đã phải bỏ nhà đi chỉ vì chồng quá gia trưởng, hà tiện, ích kỉ.

Mới đây, chị Th. đã đăng đàn "bóc phốt" người chồng hiện tại của mình. Được biết, do không muốn gia đình lo lắng vì đã ngoài 30 tuổi nên chị đã quyết định kết hôn với một người đàn ông sau 1 thời gian ngắn hẹn hò.

Khi chuẩn bị đám cưới, chị đã ngờ ngợ nhận ra chồng là người tính toán, rất chi li từ tiền lễ nhà trai muốn lấy lại sau cưới cho đến việc mua đồ nội thất cho hai vợ chồng cũng muốn chia đôi. Thế nhưng, thời điểm đó, chị cứ nghĩ ông xã vì muốn cuộc sống hai đứa sau này tốt hơn nên mới kỹ càng như thế.

Không ngờ sau khi cưới về, chẳng những sống tính toán, người chồng còn rất gia trưởng khi bắt chị Th. nghỉ việc để sinh con thứ hai sau khi bé gái đầu lòng chào đời chưa được bao lâu.

"Anh ta bảo tôi ở nhà, tiền lương sẽ đưa hết cho tôi để chăm con và tổ ấm. Vì tin chồng nên tôi đồng ý. Thế nhưng, sau khi nghỉ ở nhà chăm con, mỗi tháng tôi chỉ nhận được từ chồng 4 triệu đồng, bằng 1/5 số lương mà anh ta kiếm ra.

Phải cố gắng lắm, tô mới có thể chăm lo cho gia đình với số tiền ít ỏi đó. Thế nhưng, một ngày kia, chồng tôi bảo tôi đưa 15 triệu để gửi cho mẹ chồng lo việc trong nhà. Tôi sốc và nói rằng mình không có số tiền đó thì anh ta bắt đầu giở giọng tính toán rằng tiền sữa bỉm cho con một tháng chưa đến 800.000 đồng, vợ chồng ăn uống cũng tầm 1.000.000 đồng, tiền điện tính giá bình dân cũng tầm 200.000 - 300.000 đồng thì vẫn còn tiền dư ra để tiết kiệm. Quá phẫn nộ trước cách tính toán ấy, tôi đã cãi lại thì bị thoá mạ là sống hoang phí, chi tiêu không biết dè xẻn", chị Th. chia sẻ.

Không thể chịu đựng được cảnh sống như thế, chị Th. liền ôm con nhỏ cùng với sắp xếp đồ đạc trở về nhà mẹ đẻ. Khi chị vào sắp xếp đồ thì người chồng kia đi theo bảo không được lấy bất cứ thứ gì trong nhà mang theo vì đó là tài sản của anh ta đứng tên. Ra đến cửa, chị còn bị chồng lấy lại túi xách, lục soát xem có giấu diếm đồ gì hay không. Theo như chị chia sẻ, tối hôm đó, người chồng hà tiện kia còn đăng đàn, kể lể trên mạng xã hội khiến chị bị mang tiếng xấu. Vì không thể im lặng để bị vu oan nên chị đã quyết định nói lên sự thật đầy nước mắt về cuộc đời mình.

Vì chồng quá hà tiện, chị Th. đã quyết định bỏ nhà ra đi. Tuy nhiên, chồng yêu cầu không được lấy bất cứ đồ gì trong nhà. Không những thế, chồng còn đăng đàn "bóc phốt" vợ.

Bài viết ngay lập tức khiến nhiều cư dân mạng quan tâm. Đa số cư dân mạng đều bày tỏ phẫn nộ trước hành động đối xử với vợ "không ra gì" từ ông chồng hà tiện, gia trưởng.

"Bỏ ngay đi chị ơi, tính toán đến thế là cùng.", "Cứ có cảm giác, anh này cưới vợ về chỉ làm tròn bổn phận. Chứ sống ích kỷ và nghĩ cho mình quá trời.", "Đúng là phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng. Mạnh mẽ lên chị nhé.", "Chị này còn hiền ấy, gặp mị 3 hôm là bỏ rồi, sống thế nào được với người như thế.", "Đàn ông gì mà tính cách không thể tin được. Vừa hà tiện, tính toán, gia trưởng còn thù dai"... nhiều cư dân mạng bình luận.

Cư dân mạng bức xúc vì người chồng này.

Thu Trang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới