TRẺ » Đời sống trẻ

Không nên kết thân với người luôn đăng những điều này lên MXH, nhất định không nên có những người bạn như vậy

Thứ bảy, 18/06/2022 10:54

Nếu bạn gặp ai đó đăng 3 loại khoảnh khắc này lên mạng xã hội, tốt nhất đừng kết bạn với họ!

Những người có năng lượng tiêu cực

Luôn có những người coi vòng tròn bạn bè như một cái hốc cây, thích phàn nàn về những điều phiền toái mà họ gặp phải trong công việc, và luôn mang vẻ mặt cay độc và hận thù.

Sau khi phàn nàn, người này cảm thấy thoải mái hơn nhiều, nhưng họ đã để vòng kết nối bạn bè của mình rơi vào cảm xúc tiêu cực và phá hỏng tâm trạng tốt của bạn bè người ấy.

Thực ra, than thở, chia sẻ để trút giận một vài lần cũng là điều dễ hiểu, cuộc đời không ai thuận buồm xuôi gió cả. Nhưng nếu một người ngày nào cũng than thở, thì tâm lý của người đó thực sự cực đoan, không thể đạt được những điều to lớn.

Vì vậy, nếu một người luôn thích đăng năng lượng tiêu cực, cuộc sống của người đó về cơ bản rất tệ, không quản lý tốt cảm xúc của mình, tính tình đương nhiên cũng sẽ không tốt.

Cố ý đăng nội dung khiến người khác xấu hổ

Mạng xã hội là một nơi công cộng, thông tin bạn đăng tải sẽ được mọi người nhìn thấy. Vì vậy, nếu ai đó phơi bày khuyết điểm của người khác trên mạng xã hội và khiến người khác cảm thấy xấu hổ, thì tính cách của người này rất xấu.

Không phải ai cũng hoàn hảo, ai cũng có khuyết điểm, hiểu nhau rồi sẽ vượt qua. Nhưng nếu bạn công khai chế giễu ai đó ở những nơi công cộng, bạn chỉ có thể nói rằng người này có tính xấu.

Nhất định phải tránh xa những người như vậy, vì biết đâu có ngày bạn phát hiện ra khuyết điểm của mình lại bị họ đăng lên mạng xã hội khiến ai cũng phải phì cười.

Đăng quyền riêng tư của người khác

Mạng xã hội của chúng ta là hỗn hợp và có rất nhiều người, đủ danh tính có thể nhìn vào. Vì vậy, thông tin cá nhân không nên được đăng bừa bãi trên mạng xã hội.

Nhưng một số người không quan tâm nội dung có phù hợp hay không, họ có thể đăng bất cứ thứ gì họ muốn, kể cả sự riêng tư của người khác.

Loại người này không có nguyên tắc đối xử với bạn bè, ích kỷ và coi thường tình cảm của người khác, chúng ta không được có tình bạn sâu đậm với loại người này. Có thể một ngày nào đó bạn nói cho họ biết bí mật của mình, và họ sẽ đăng nó lên mạng xã hội chỉ vì muốn thu hút sự chú ý của mọi người.

Nếu một người có thể đăng ba loại nội dung này trên mạng xã hội, thì tính cách của người đó hẳn là rất kém. Dù mục đích của họ là gì, nó không đáng để chúng ta tiếp tục tình bạn.

Đối với việc kết bạn, không quan trọng là địa vị, nghèo khó hay giàu có, điều quan trọng là mọi người cảm thấy thoải mái khi trò chuyện, chơi đùa cùng nhau.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)