TRẺ » Đời sống trẻ

Kiên trì làm tốt ba việc này nơi công sở, chẳng những thành công mà còn được cả danh lẫn lợi

Thứ bảy, 01/07/2023 13:44

Nếu bạn muốn nổi bật trong công ty, ít nhất bạn phải có năng lực mạnh hơn những người khác. Chỉ cần nỗ lực thường ngày của bạn khác với người khác thì bạn sẽ có cơ hội lớn hơn. Dưới đây là 3 điều mà các bạn trẻ chốn công sở cần kiên quyết thực hiện.

Đừng tùy tiện phàn nàn trong công ty

Khi một người phàn nàn, anh ta phải không hài lòng. Có thể phàn nàn sẽ khiến anh ấy cảm thấy tốt hơn, nhưng nó cũng sẽ phơi bày sự non nớt và thiếu ổn định của anh ấy. Bước vào chốn công sở, điều lãnh đạo sợ nhất là một người có tính tình trẻ con.

Nhiều người mặc dù hiểu được lợi ích của việc không phàn nàn, nhưng khi thực sự trải qua chuyện gì đó, họ sẽ không thể kiềm chế được cơn giận của mình. Khi mọi người đều phàn nàn trong công việc và điều đó đã trở thành thói quen, họ sẽ hết lần này đến lần khác phàn nàn, cho dù đó là phàn nàn về đồng nghiệp, phàn nàn về việc của bản thân, phàn nàn về công ty, ban lãnh đạo… khiến chính bản thân mình luôn không có trạng thái tốt nhất để làm việc.

Điều này không chỉ ảnh hưởng tới chính bản thân mình mà còn ảnh hưởng đến hiệu quả công việc của mọi người, khi gặp chuyện không vui, tốt nhất bạn nên suy xét từ góc độ của nhiều phía, biến lời phàn nàn thành động lực phát triển của bản thân, tránh tiếp tục phàn nàn. Chỉ bằng cách này, bạn mới có thể thay đổi vận mệnh của mình.

Tích cực hành động trong công việc

Tôi tin rằng ai cũng có một đồng nghiệp như vậy, trong công việc thì nghĩ nhiều nhưng ít hành động thực tế. Kiểu người này hàng ngày điều chỉnh và cải thiện kế hoạch của mình nhưng lại lười biếng, không chịu thực hiện.

Nghĩ nhiều làm ít, nhất định sẽ không phát triển tốt về lâu dài, có những việc, có ý tưởng hay quả thực quan trọng hơn thực hiện, nhưng nếu không bắt tay vào làm thì chẳng mang lại kết quả gì cả. Tuổi trẻ con người, khi bước vào nơi làm việc, bạn phải hiểu sự nguy hiểm của sự trì hoãn. Đây là một hành vi đặc biệt xấu và là vấn đề quan trọng cản trở thành công của mọi người. Chỉ bằng cách đặt sự nghiệp của mình vào hành động, bạn mới có thể xua tan thái độ tiêu cực của mình.

Rèn luyện thói quen đọc kỹ và suy ngẫm

Có nhiều người không hứng thú với đọc sách hay tìm hiểu chuyên sâu một vấn đề. Họ thường lựa chọn những gì nhanh chóng hơn như: xem video ngắn tóm tắt, xem các bộ phim truyền hình hay chơi trò chơi mỗi ngày. Trong công việc thì luôn tìm hiểu qua loa, chỉ quan tâm tới kết quả.

Nếu một người tiếp nhận những thông tin quá hời hợt, không có chiều sâu trong một thời gian dài thì nhận thức, sự hiểu biết cũng giảm đi đáng kể.

Chỉ có một cách giải quyết duy nhất của vấn đề này: hãy để bản thân sống chậm lại, đọc nhiều và suy nghĩ nhiều hơn về một vấn đề nào đó. Thay vì nhanh chóng với mọi việc và nhận lấy kết quả không như ý thì hãy chậm lại, suy nghĩ và đưa ra quyết định đúng nhất.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)