TRẺ » Đời sống trẻ

Làm thế nào để cân bằng tâm lý nơi công sở? Ba phương pháp giảm stress rất hữu ích

Chủ nhật, 29/05/2022 08:13

Trong nhịp sống hiện đại đầy bận rộn, nhiều khi các công việc căng thẳng và áp lực khiến bạn mệt mỏi, chán nản. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn đang mắc kẹt trong công việc bạn không thích thú, có nhiều cách để tìm thấy những điều thú vị và tạo hứng thú cho bản thân ngay tại nơi công sở.

Thay đổi suy nghĩ của bạn

Thay vì xem mỗi ngày đến công ty là một ngày làm việc vất vả, hãy coi đó như là một sự đầu tư lâu dài trong sự nghiệp của bạn (Ảnh minh họa)

Thời gian dành cho công việc nên được xem như là một khoản tích góp tiền gửi đối với sự phát triển trong mục tiêu nghề nghiệp cá nhân. Nếu bạn tiếp cận công việc của bạn một cách tích cực để giúp phát triển khả năng chuyên môn cá nhân, bạn sẽ thấy có trách nhiệm và hào hứng trong công việc hơn. Bạn có thể thực hiện điều này bắt đầu từ việc khởi đầu ngày mới với nụ cười tươi, tránh xa những tin đồn tiêu cực và chú tâm vào những khía cạnh mà bạn thích ở công việc bạn đang làm. Những điều này góp một phần không nhỏ tạo nên niềm vui của bạn khi đi làm.

Chia sẻ với đồng nghiệp và cấp trên

Nếu muốn giảm stress tại nơi làm việc, đừng ngần ngại chia sẻ suy nghĩ của bạn với những người có liên quan. Rất có thể đồng nghiệp hay cấp trên của bạn không nhận ra được tình trạng mà bạn đang trải qua. Việc nói ra sẽ giúp bạn có được sự thấu hiểu và cảm thông. Từ đó, các phương pháp tích cực có thể được đưa ra thảo luận để giải quyết vấn đề.

Dành thời gian cho bản thân thư giãn

(Ảnh minh họa)

Đã đến lúc bạn cần giới hạn ranh giới rõ ràng giữa công việc và cuộc sống cá nhân để có thể cân bằng lại.

Thói quen dành một vài phút thời gian cá nhân trong một ngày bận rộn có thể giúp bạn ngăn ngừa kiệt sức và làm việc tăng năng suất hơn. Bản nhạc nhẹ nhàng hoặc video vui nhộn sẽ là cách giảm stress công việc đơn giản mà bạn có thể áp dụng ở công ty.

Đôi khi bỏ qua sự hoàn hảo

Nếu bạn sẵn sàng làm việc thêm giờ để hoàn thiện báo cáo bạn đã hoàn thành vài ngày trước, có lẽ đã đến lúc bạn nên ngưng lại và suy ngẫm. Mặc dù sự cầu toàn có một số lợi ích tích cực, song điều này cũng có thể dẫn đến stress công việc. Sự kỳ vọng quá mức vào chất lượng công việc hoàn hảo cũng là một trong những dấu hiệu của việc stress.

Thay vì chú trọng vào tiểu tiết, bạn nên tập trung vào những tiêu chuẩn cơ bản nhất. Bạn có thể tập trung nỗ lực vào một dự án cả nhóm, nhưng đừng tự đổ lỗi nếu bị thất bại. Khi cảm thấy khó khăn để bỏ qua tiêu chuẩn hoàn hảo, bạn có thể tự nhủ: “Đôi khi hoàn thành công việc xong là tốt rồi, không nhất thiết phải hoàn hảo”.

Chăm sóc sức khỏe và yêu thương bản thân hơn

(Ảnh minh họa)

Đừng vì công việc bận rộn mà quên đi việc chăm sóc và yêu thương chính mình. Khi cảm thấy quá tải về công việc, hãy dành 1 ngày để nghỉ ngơi thư giãn. Chẳng hạn như thưởng cho bản thân một giấc ngủ nướng, ăn những món ngon hay một chuyến du lịch để lấy lại năng lượng làm việc.

Bạn cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày để đảm bảo cơ thể luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng. Sử dụng những thực phẩm lành mạnh, tăng cường rau củ trái cây sẽ có ích cho tâm trạng hơn hẳn các món ăn chiên xào nhiều dầu mỡ. Đừng quên bổ sung đủ 2- 2,5 lít nước mỗi ngày để giúp cơ thể khỏe khoắn và tập trung hơn.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới