TRẺ » Đời sống trẻ

Lần đầu gặp mặt, cô gái được mời đi ăn buffet nhưng lại chọn cơm rang, bún ốc khiến chàng trai bực tức tuyên bố không liên lạc

Thứ bảy, 01/05/2021 16:33

Chàng trai cảm thấy tiếc tiền khi đưa cô gái đi ăn buffet nhưng lại chọn toàn cơm rang, bún ốc, pizza.

Khi lần đầu hẹn hò, nhiều cặp đôi sẽ lựa chọn những nhà hàng, quán ăn để vừa ăn, vừa trò chuyện và cũng dể dàng nhận ra một số tính cách của đối phương. Từ lần đầu gặp mặt, nhiều người đã quyết định chia tay vì cảm thấy chuyện ăn uống của đối phương không hợp với mình.

Mới đây, một chàng trai lên diễn đàn kể: "Tình yêu tan vỡ chỉ vì đĩa cơm rang. Mình có quen một bạn gái trên mạng, nói chuyện được vài tháng thấy khá hợp nên quyết định hẹn gặp bạn ấy vào ngày hôm nay.

Lần đầu gặp mình cũng muốn thể hiện 1 chút với bạn gái kia nên mình ứng tiền lương để mời bạn ấy đi ăn buffet, phải nói là mình rất hào hứng cũng như hi vọng vào cuộc gặp gỡ này. Biết đâu nhân dịp lễ lại có người yêu thì sao.

Thế là mình qua đón nàng rồi đèo nàng đi ăn ngay tại một nhà hàng buffet cũng khá nổi tiếng, giá thành cao. Tuy nhiên bạn ấy làm mình khá thất vọng ngay từ những hành động đầu tiên khi ngồi vào bàn ăn. Trong khi mình thì chọn một ít đồ khai vị như soup, salad thì bạn ấy chọn ngay đĩa cơm rang to oành và chén luôn không kịp đợi mình.

Khi thấy mình bưng hai đĩa đồ ăn ngồi xuống mới cười bảo: "Em chả biết ăn gì, làm đĩa cơm rang cho chắc dạ". Việc cô ấy ăn uống không đợi đã là điều làm mình khó chịu, thêm nữa khi thấy cô ấy chọn món ăn mà hằng ngày đã ăn đến phát ngán lên được rồi lại thấy mình có thêm cảm giác tốn tiền. Thật sự nếu chưa đụng đũa mà nhà hàng không bắt thanh toán thì mình sẽ về ngay lúc ấy rồi.

Sau khi vét xong đĩa cơm rang, bạn ấy dò hỏi mình là ngoài kia hình như có bún, mình chán thêm tập 2. Tỏ ra cáu kỉnh mình bảo: Chọn mấy món khác đi, cơm cháo bún phở ăn suốt rồi không ngán à.

Bạn ấy hơi sững người chút nhưng mình nghĩ nếu mình không tỏ thái độ đó chắc bạn ấy sẽ đi múc thêm đĩa cơm rang hoặc bát bún nữa rồi ngồi phễnh bụng ra kêu no cho mà xem.

Một lúc sau bạn ấy cũng biết mò ra lấy ít đồ ăn lẻ nhưng toàn mấy món thức ăn nhanh, khoai chiên, pizza, xúc xích, mình bảo lấy thêm đồ nướng đi thì cứ lóng ngóng không biết lấy ở đâu. Chỉ ra ngoài bảo nướng bên ngoài thì lại chạy vào hỏi đĩa lấy ở đâu.

Chán. Xong loay hoay 1 hồi thì bê vào đĩa đồ nướng rồi thêm bát bún ốc và đánh bay bát bún ốc xong đúng như mình dự tính, bạn ấy kêu no.

Mình vừa bực vừa thấy tiếc tiền nên cố ngồi ăn thêm chút nữa, chẳng nói gì với nhau nhiều. Tới lúc về bạn ấy nhắn tin cho mình hỏi anh về nhà chưa nhưng mình không trả lời, suy nghĩ một hồi thì mình quyết định nhắn sẽ không liên lạc nữa vì thấy không hợp.

Mình cảm thấy rất tiếc tiền, mình nghĩ con gái đi ăn buffet đều sẽ biết lựa chọn những món ăn cho phù hợp chứ lần đầu tiên gặp kiểu con gái ăn buffet mà cứ quê quê như bạn gái này. Hay tại vì không phải trả tiền nên bạn ấy không tiếc?".

Vào nhà hàng ăn buffet nhưng cô gái lại chọn cơm rang, bún ốc... khiến chàng trai khó chịu.

Những tưởng sẽ được nhiều người đồng tình về chuyện của mình, ai ngờ chàng trai lại bị "ném đá": "Thương cho cô gái. Mộc mạc chân tình lại gặp kẻ giả thượng lưu. Người có tiền họ không chọn buffet để chạy cong đít đi quẹo lựa đồ ăn. Mà ngồi 1 chỗ có người dâng tận miệng thanh niên ạ", "Nhưng đi ăn với bạn gái ngay ngày đầu tiên...sao thằng này không đi lấy đồ ăn? Không hỏi bạn gái ăn gì? Hay gợi ý món này, món này ngon..không ga lăng gì", "Triệu tập cô gái trong câu truyện, cô ấy đơn sơ thật thà thế mà, vẻ đẹp trong sáng ấy mà chê Đi ứng lương còn đòi sang chảnh gì, thanh niên bảo sao vẫn chưa có người yêu", "Từ cách ăn đến cử chỉ là biết bạn gái chưa đi ăn buffet hoặc ít đi ăn, nếu là 1 chàng trai ga lăng và tốt bụng thì sẽ rủ cô ấy đi lấy đồ cùng, hoặc lấy đồ cho cô ấy, hướng dẫn cô ấy, chứ không phải tỏ ra cáu kỉnh, khó chịu. Qua cách chia sẻ có thể thấy bạn nam này là người ích kỉ, không biết chia sẻ, xấu tính và bẩn tính khi còn lên mạng than vãn nữa"...

Cư dân mạng "ném đá" chàng trai này.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới