TRẺ » Đời sống trẻ

Lần đầu hẹn hò, cô gái sốc khi chàng trai hỏi điều tế nhị: 'Em còn hay mất?'

Thứ sáu, 07/10/2022 16:10

Trong lúc ăn uống, cô gái 'sốc' khi chàng trai hỏi thẳng chuyện tế nhị.

Trong lần đầu gặp mặt, nhiều chàng trai cố gắng gây ấn tượng tốt cho đối phương bằng việc ăn mặc chỉn chu, ga lăng, nói chuyện có duyên. Tuy nhiên, có những người lại vô duyên khiến bạn gái cắt đứt liên lạc ngày từ lần đầu.

Mới đây, một cô gái kể về lần đầu tiên hẹn hò của mình: "Lần đầu hẹn hò hỏi mình "còn" hay "mất". Có 1 anh đang tán mình, anh này làm về luật, chưa làm luật sư, chỉ làm kiểu trợ lý pháp luật, anh ấy nói vậy thì mình biết như vậy.

Anh này đã tán mình 2 tháng, lý do quen nhau là 1 lần mình cần tư vấn luật nên anh tư vấn cho mình, sau đó mình muốn cảm ơn thì anh bảo là để anh mời mình đi ăn 1 bữa… Mình thì cũng không nhận kiểu đỉnh cao về gu thẩm mỹ hay gì nhưng cũng biết cách ăn mặc, đi công việc thì ăn mặc theo kiểu công việc, đi chơi bạn bè cũng xinh xắn mà đôi khi thì có phần ăn mặc quyến rũ…

Sau nhiều lần từ chối mình cũng ngại nên nhận lời mời đi ăn của anh, chúng mình đi ăn bít tết, anh nói là lần đầu phải mời chỗ nào sang 1 chút, yên tĩnh 1 chút để nói chuyện… Mình cũng thấy anh là người tâm lý nên đồng ý, dù sao thì "Của cho là của nợ", anh đã giúp mình rồi mình nên báo đáp thôi.

Mọi chuyện rất ok cho đến khi ăn xong, 2 đứa đang ngồi nghỉ ngơi nói chuyện thì anh hỏi mình:

- Anh hỏi tí hơi vô duyên, anh biết không phải nhưng anh hỏi thật là em còn “lần đầu” không hay mất rồi!

Mình lúc đó đứng hình, xung quanh không có ai, xong cảm giác cứ rợn rợn người, kiểu bị gạ… ấy, không biết bạn nữ nào có cảm giác như mình không nhưng nghe đến đấy là thấy sợ sợ… Mình chưa kịp trả lời thì:

- Anh hỏi không phải để kiểm tra hay có ý gì xấu đâu, anh chỉ hỏi để biết mà cư xử thôi… Nếu em “còn” mà 2 đứa tiến tới yêu nhau thì anh sẽ giữ gìn cho em, còn nếu mà “mất” thì anh sẽ nói chuyện, cư xử kiểu khác.

Ủa gì vậy trời? Là sao? Việc đó liên quan gì đến cư xử, nói chuyện, hay anh muốn làm gì mình à mà phải vậy, mình cũng lịch sự:

- Dạ em xin phép không trả lời câu hỏi ấy!

- Ừ chắc hơi vô duyên, em thông cảm nhé.

Mình nghĩ trong đầu "Thông cảm gì, chắc chắn có mục đích gì đó thì mới hỏi vậy, chứ ai lại hỏi vậy chỗ không có 1 bóng người, mà vừa ăn xong chứ!”… Tất nhiên, sau đó thì mình xin phép về sớm, mình tự về, chứ không cần anh đưa về nữa…

Việc thì cũng chưa phải là đi quá xa, mình cũng dừng lại đúng lúc nhưng mình vẫn thấy sợ, rồi cũng có phần hơi áy náy không biết như vậy mình cư xử đúng chưa… Mà anh cũng thông minh lắm, không nhắn tin, không viết ra đâu, chỉ nói miệng, kiểu đúng dân luật, có làm gì sai nhưng lời nói gió bay, chứ mà thành chữ, văn bản, có khi mình bóc phốt, đây chỉ trong bữa ăn ấy thôi… còn bình thường lại cư xử rất lịch sự, nhã nhặn.

Ôi càng nghĩ tới càng thấy đáng sợ ấy, kiểu bên ngoài thì vậy, luôn giúp người khác nhiệt tình, comment cũng rất thật lòng mà không biết bên trong nghĩ gì. Eo ôi… đáng sợ".

Cô gái sốc khi lần đầu gặp mặt đã bị hỏi "em còn hay mất".

Đọc xong bình luận, nhiều người cũng cho rằng anh chàng này vô duyên: "Thằng này bị điên không nhẹ đâu, biết vô duyên vẫn cố hỏi xong bảo xin lỗi chắc hơi vô duyên. Không phải vô duyên đâu anh, đấy người anh gọi là hãm", "Eo ơi loại này vẫn còn tồn tại trên đời á hả", "Gặp mình là trả treo ngay. Trông anh thế này chắc là vẫn còn nhỉ", "Có duyên hỏi lại: “Anh trai cong hay thẳng, nếu thẳng em đối xử khác, cong em còn biết đường đối xử"...

Cư dân mạng bình luận.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới