TRẺ » Đời sống trẻ

Lí do chàng 'tạm biệt' bạn ngay sau buổi hẹn đầu tiên

Thứ hai, 12/03/2012 09:38

Kể chuyện cười tất nhiên là một ý kiến cực kỳ hay bởi vì nó sẽ giúp bạn phá vỡ bầu không khí căng thẳng, nhưng đừng để khi bạn kết thúc câu chuyện, đối phương chỉ còn biết "ngẩn tò te".

Buổi hẹn hò đầu tiên chắc chắn sẽ rất áp lực đối với các bạn gái, nhưng không phải vì thế mà chúng ta được phép đánh mất mình, và gây ra những lỗi lầm đáng tiếc. Bạn có thể bối rối, lung túng một chút nhưng tuyệt đối đừng mắc phải những điều cấm kỵ dưới đây.

Trả lời ngắn gọn, cụt lủn

Cho dù mặt bạn có đang đỏ bừng lên vì ngại ngùng, xấu hổ hay đầu óc thật sự rỗng tuếch thì bạn cũng nên tìm kiếm những câu trả lời sao có tính chất xây dựng câu chuyện một chút. Nếu bạn chỉ đơn giản trả lời “Có” hoặc “Không”, đối phương sẽ không chỉ cảm thấy mất hứng mà chẳng biết phải nói gì với bạn tiếp theo.

Ảnh minh họa.

Biến mình thành người được phỏng vấn

Một số bạn gái lại hay có thói quen biến bản thân mình thành người được phỏng vấn khi đi hẹn hò. Điều đó có nghĩa là trong đầu bạn không hề có khái niệm hỏi lại mà chỉ đơn giản là trả lời câu hỏi. Bạn cứ trả lời như một con vẹt, thậm chí chẳng thèm quan tâm xem người ngồi đối diện có nghe mình nói hay không, sau đó lại dừng lại và đợi câu hỏi tiếp theo. Hiếm có anh chàng nào lại hứng thú hẹn hò với một cô gái như thế này. Hãy để câu chuyện diễn ra một cách cởi mở, và cả hai người đều phải “phỏng vấn” lẫn nhau.

Ngại đưa ra ý kiến của bản thân

Những câu nói như “Tùy anh thôi ạ”, “Anh gọi gì cũng được” hay “Thế nào cũng được” thực sự làm cánh mày râu cảm thấy chán ngán vô cùng. Họ không thích thú với những câu trả lời như thế, vô tình bạn đã đưa họ vào một tình huống khó xử. Mới gặp mặt bạn lần đầu tiên làm sao đối phương biết được bạn muốn gì hay thích gì.

Nếu bạn được hỏi ý kiến khi gọi đồ ăn, đồ uống, bạn cứ thoải mái đưa ra quan điểm riêng của mình. Ngược lại, có thể chàng sẽ nghĩ bạn là một người chẳng có chính kiến, ngay cả những chuyện nhỏ nhặt cũng phụ thuộc vào người khác.

Không ngừng kiểm tra điện thoại

Cũng có một số bạn vì ngại ngùng, lúng túng, không biết làm gì đành “check” điện thoại liên tục. Có thể bạn không nghĩ gì nhưng rõ ràng việc này không hợp với phép lịch sự, đối phương sẽ nghĩ rằng câu chuyện của họ quá nhạt hoặc quá chán, vì thế bạn mới phải tìm cách giải khuây bằng chiếc điện thoại.

Tán gẫu những chuyện chỉ bạn mới biết

Kể chuyện cười tất nhiên là một ý kiến cực kỳ hay bởi vì nó sẽ giúp bạn phá vỡ bầu không khí căng thẳng, nhưng đừng để khi bạn kết thúc câu chuyện, mặt chàng thì ngẩn ra, còn bạn thì nói rằng: “Anh phải ở đó thì anh mới thấy buồn cười như thế nào”.

Đánh mất chính mình

Ngoài chuyện phải cư xử đúng mực thì tốt hơn hết bạn nên sống thật với những gì vốn có, những gì thuộc về bản thân mình. Những câu chuyện mà chàng đề cập đến nếu bạn không biết thì cứ mạnh dạn nói là không biết, đừng sợ bị đánh giá là kém hiểu biết. Hoặc những sở thích của bạn không nhất thiết cứ phải giống đối phương đến mức tuyệt đối. Tranh luận, phản đối mới làm cho câu chuyện thêm thú vị, bớt nhàm chán.

Bóc mẽ đối phương

Bạn cho rằng lần mò vào trang cá nhân của đối tượng hẹn hò là một thú vui và là một việc làm cần thiết trước khi gặp mặt? Hay chỉ đơn giản muốn chứng tỏ cho đối phương biết “Tôi biết tỏng hết mọi thứ rồi nhé, đừng có mà nói dối”? Cho dù bạn có làm thế vì tò mò đi chăng nữa thì cũng nên giấu kín trong lòng, đừng dại gì mà để đối phương biết. Nam giới không có cảm tình với mẫu con gái thích săm soi đời sống riêng tư của người khác một cách quá đáng như thế. Hơn nữa, im lặng để ngấm ngầm theo dõi phản ứng của họ không phải là sẽ hay hơn nhiều sao?

Infonet