TRẺ » Đời sống trẻ

Lính cứu hỏa trẻ nhất chưa đủ 18 tuổi hy sinh tại vụ nổ ở Thiên Tân

Chủ nhật, 16/08/2015 09:37

Vụ nổ ở Thiên Tân đã cướp đi sinh mạng của rất nhiều người. Trong số đó, vụ nổ ở Thiên Tân đã khiến một người lính cứu hỏa chưa đầy 18 tuổi hy sinh.

Được sinh ra vào tháng 9/1997, một chàng trai có tên Yuan Hai người gốc Tứ Xuyên là lính cứu hỏa trẻ tuổi nhất hy sinh trong vụ nổ ở Thiên Tân, đáng buồn là anh còn chưa kỷ niệm sinh nhật thứ 18 của mình.

Yuan Hai thiệt mạng khi cố gắng dập tắt ngọn lửa ở Thiên Tân, chị gái của anh đã đăng các hình ảnh của chàng trai lên Weibo. Việc làm này là để cô gái tưởng nhớ đến người em trai của mình.

Người lính trẻ hy sinh trong vụ nổ ở Thiên Tân bên chị gái của mình

Yuan Hai sinh ra ở Tứ Xuyên và gia nhập lực lượng cứu hỏa Thiên Tân vào năm 2014. Chị gái của anh đã đăng những bức ảnh từ khi tiễn người lính trẻ này nhập ngũ vào ngày 18/9 năm ngoái. Chị của Yuan Hai chú thích trong một hình ảnh: "Tại sao em lại tàn nhẫn để lại chị chăm sóc cha mẹ. Những gì chị và cha mẹ cần là thấy em an toàn. Em thậm chí còn chưa đầy 18 tuổi. Năm ngoái khi mọi người tiễn em đến Thiên Tân, em còn là một cậu bé hạnh phúc. Chưa đầy 1 năm sau em đã ra đi”.

Những bức ảnh và bài viết của chị gái Yuan Hai đã được chia sẻ hơn 300.000 lần. Cư dân mạng bày tỏ sự đau buồn và thương tiếc với sự ra đi của người lính cứu hỏa còn rất trẻ.

Ít nhất 85 người đã chết trong vụ hỏa hoạn tại Thiên Tân vào ngày 12/8. Có khoảng 721 người khác bị thương và 25 người trong số đó đang ở tình trạng nguy kịch. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra. Tuy vậy, theo nhiều nguồn tin thì rất có thể vụ nổ lớn là do nhà kho này cất giữ hóa chất nguy hiểm và độc hại bao gồm cả canxi cacbua.

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới