TRẺ » Đời sống trẻ

Lỡ lãnh đạo theo đuổi bạn, nói rằng nếu bạn không đồng ý thì bị đuổi việc thì sao? Cô gái trả lời 9 từ được tuyển thẳng

Thứ tư, 14/12/2022 13:17

Các cuộc phỏng vấn ngày nay có thể được mô tả là đa dạng với mong muốn có thể tìm thấy những tài năng xuất chúng trong đám đông. Do đó, người phỏng vấn muốn tìm một số câu hỏi khó để kiểm tra chỉ số IQ và EQ của người xin việc.

Trên thực tế, người phỏng vấn có thể hỏi một số câu hỏi có vẻ kỳ lạ, nhưng đó cũng là phương pháp thực tế nhất để tìm ra một ứng viên thông minh. Không có câu trả lời chính xác cho những câu hỏi mà người phỏng vấn đưa ra, bạn có thể trả lời bất cứ điều gì bạn muốn, miễn là bạn có thể thuyết phục người phỏng vấn bằng chính ý tưởng của mình và khiến họ đồng ý.

Trong buổi phỏng vấn, cách bạn trả lời các câu hỏi rất quan trọng. (Ảnh minh họa)

Tiểu Mây vừa tốt nghiệp năm nay và cô ấy rất mong muốn xin vào được công ty theo đúng sở thích, năng lực của mình. Cuối cùng, cô đã tìm được công việc mình yêu thích trong vô số quảng cáo tuyển dụng và phù hợp với chuyên ngành đại học của mình. Tiểu Mây đã xuất sắc vượt qua tất cả các đối thủ phỏng vấn và thành công lọt vào vòng cuối cùng. Trước mặt cô, những nhà tuyển dụng ngồi rất nghiêm túc, sau khi xem xét kỹ sơ yếu lý lịch, thông tin của Tiểu Mây, người phỏng vấn đột nhiên nhìn cô và hỏi một câu: "Lỡ lãnh đạo theo đuổi bạn, nói rằng nếu bạn không đồng ý thì bị đuổi việc thì sao?”.

(Ảnh minh họa)

Câu hỏi này của người phỏng vấn khiến cô rất sững sờ, khá lúng túng, dù chưa bước vào môi trường công sở nhưng cô cũng đã tìm hiểu một số thông tin về nơi này. Đây thực sự là một câu hỏi khó trả lời khiến Tiểu Mây rất xấu hổ, cô hỏi người phỏng vấn liệu có thể suy nghĩ trong 2 phút không và người phỏng vấn đã gật đầu đồng ý.

(Ảnh minh họa)

Sau hai phút trầm ngâm, Tiểu Mây hơi nhíu mày, như thể đã tìm được câu trả lời cho chính mình, cô tự tin nhìn người phỏng vấn và nói: “Tôi sẵn sàng cho anh ấy một cơ hội!”.

Người phỏng vấn lộ ra vẻ mặt ngưỡng mộ và khá tâm đắc về câu trả lời, trước đây dù đã hỏi rất nhiều ứng viên về câu hỏi này, bất luận là nam hay nữ thì thường câu trả lời sẽ là “không” hoặc “đồng ý”, không ai khôn ngoan như Tiểu Mây, trực tiếp bày tỏ nguyện ý cho đối phương cơ hội.

(Ảnh minh họa)

Nếu từ chối ngay lập tức e rằng sẽ bị lãnh đạo làm khó dễ hoặc thậm chí là đuổi việc, nhưng nếu đồng ý thì bạn vô tình trở nên quá đơn giản, thậm chí còn bị cho rằng có ý “lợi dụng” lãnh đạo để thăng tiến. Việc trả lời cho đối phương cơ hội là điều rất thông minh, cho dù sau này bạn có trả lời có hay không thì thế chủ động không còn nằm trong tầm kiểm soát của người phóng vấn nữa. Người phỏng vấn gật đầu và nói: “Câu trả lời rất tốt, bạn có thể đến làm việc bất cứ lúc nào!”.

Người phỏng vấn tấm tắc khen, một người sắc sảo như vậy, tôi tin rằng cô ấy có thể tự mình giải quyết tốt mối quan hệ công việc!

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)