TRẺ » Đời sống trẻ

Lộ thân thế cao quý của người cha chịu mưa che ô cho con

Thứ hai, 21/09/2015 21:30

Nhiều người bất ngờ trước thân thế cao quý của người cha tận tụy che ô cho con trong cơn mưa dù bản thân thì ướt đẫm.

Mới đây, bức ảnh cha chịu mưa che ô cho con xuất hiện trên mạng khiến rất nhiều người trên thế giới ngưỡng mộ và cảm động. Theo như tờ Independent thì bức ảnh đó được chụp trên đường Queens tại New York (Mỹ) và người cha trong bức ảnh có tên Lưu Kiều. Bức ảnh được chụp vào chiều ngày 10/9 khi Lưu Kiều đón con trai 4 tuổi của mình tại một nhà trẻ ở Flushing.

Bức ảnh ông Lưu Kiều chịu mưa che ô cho con khiến nhiều người ngưỡng mộ

Ngay sau khi bức ảnh trở nên nổi tiếng, cư dân mạng đã rất tích cực để tìm ra thân thế người cha tuyệt vời này. Theo các nguồn tin thì Lưu Kiều sinh năm 1980 tại Thiên Tân. Ông tốt nghiệp Đại học Nam Kinh vào năm 2003. Sau đó, Lưu Kiều vào làm việc tại Bộ thương mại trước khi trở thành một nhà ngoại giao thương mại ở Nam Phi trong 3 năm.

Năm 2008, Lưu Kiều chuyển đến Anh và làm tại ngân hàng JPMorgan Chase. Tuy vậy, khi vợ muốn du học ở Mỹ, ông đã chuyển công tác đến chi nhánh của JPMorgan Chase tại Midtown, Manhattan, New York vào năm 2014 và hiện Lưu Kiều đang giữ chức giám đốc tại đây.

Ông Lưu Kiều trong trang phục công sở

Khi được hỏi chuyện về bức ảnh, Lưu Kiều cho biết: ‘Chiều hôm đó trời mưa khá lớn mà nhà lại gần khiến 2 cha con tôi quyết định không trú mưa và đi thẳng về nhà. Việc tôi chịu mưa che ô cho con thì đó là bản năng của một người cha. Tôi không ngờ được rằng bức ảnh lại nhận được nhiều lời khen ngợi như vậy của cư dân mạng’.

Một số cư dân mạng đã đặt câu hỏi vì sao Lưu Kiều không bế con trong vòng tay của mình. Theo ông thì đó là do triết lí về việc nuôi dạy con. Lưu Kiều cho biết: ‘Tôi muốn con đi trên chính đôi chân của mình, đương đầu với mọi khó khăn. Tuy vậy, cậu bé vẫn còn nhỏ và tôi không muốn con bị cảm lạnh nên mới che ô’.

Ông Lưu Kiều cùng con trai tại bãi biển

Lưu Kiều cũng cho biết thêm rằng ông và vợ luôn cố gắng để con có thể học được nhiều thứ khác nhau trong cuộc sống. Chính vì lẽ đó mà cậu bé luôn được mọi người khen là thông minh, lịch sự và ngoan ngoãn.

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới