TRẺ » Đời sống trẻ

Lời nhắc của chuyên gia: 4 ngành này sẽ không chịu nhiều ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, bạn có đang theo nghành nào không?

Thứ bảy, 29/06/2024 09:40

Từ thực trạng thất nghiệp của không ít cử nhân đã khiến nhiều bạn trẻ phải hoang mang khi chọn ngành nghề. Chính vì vậy, tìm hiểu những ngành nghề để theo học, tránh tình trạng không có việc làm luôn là vấn đề được mọi người quan tâm.

Mặc dù suy thoái kinh tế tác động đến hầu hết các ngành, lĩnh vực nhưng một số ngành nhất định có khả năng chống chọi tốt hơn những ngành khác trong bối cảnh này. Sau đây là một số ngành vẫn có thể hoạt động khá tốt hoặc thậm chí là phát triển mạnh khi hành vi tiêu dùng thay đổi.

Thực phẩm, hàng tiêu dùng

Ngành buôn bán mặt hàng tiêu dùng cũng là ngành nghề mang đến nguồn thu nhập ổn định trong tình hình kinh tế suy thoái. Vì mặt hàng tiêu dùng là mặt hàng thiết yếu mà người dân phải sử dụng mỗi ngày.

Đừng quên thức ăn cũng được tính vào mặt hàng tiêu dùng và là thứ quan trọng nhất đối với con người vì chúng ta cần ăn để duy trì sự sống. Chính vì điều này mà dù trong thời đại kinh tế suy thoái, nhu cầu sử dụng hàng tiêu dùng như đồ ăn, nguyên liệu, dụng cụ… có thể ít đi chứ không bao giờ mất đi. Nên buôn bán hàng tiêu dùng vẫn sẽ là ngành nghề hót mang lại nguồn thu lớn kể cả trong thời đại kinh tế suy thoái.

Ngành y tế

Từ xưa đến nay, ngành y tế luôn là một trong những ngành quan trọng bậc nhất, ổn định nhất. Sau khi ngã bệnh, phản ứng đầu tiên của nhiều người là đến bệnh viện để điều trị. Dù viện phí có cao đến đâu, bệnh nhân cũng sẽ tìm mọi cách để tri trả.

Ngoài chữa trị bệnh, ngành y tế cũng mở rộng các dịch vụ khác như châm cứu, mát xa,… Lợi ích của các ngành này cũng rất khả quan. Chính vì điều này mà nhiều người đặt nhiều hy vọng vào ngành y tế, và ngành này cũng ngày càng trở nên phổ biến khi con người già đi.

Ngành giáo dục

Với sự phát triển không ngừng của xã hội, ngày càng nhiều người bắt đầu nhận ra tầm quan trọng của giáo dục. Nhiều cặp vợ chồng trẻ không muốn con mình thua ngay từ vạch xuất phát nên đã cố gắng hết sức để cung cấp cho con những nguồn lực giáo dục, điều kiện giáo dục tốt nhất, mong rằng khi lớn lên các con sẽ trở thành những nhân tài có ích cho đất nước.

Nếu không biết mình đang làm ngành gì thì có thể cân nhắc đến giáo dục và đào tạo. Bạn phải biết rằng giáo dục là kế hoạch cả thế kỷ và không thể bỏ qua một sớm một chiều.

Nghề chăm sóc sắc đẹp

Với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế xã hội, đời sống được cải thiện, con người dần chăm chút cho bản thân hơn, nhu cầu làm đẹp cũng tăng cao. Không chỉ riêng chị em phụ nữ mà kể cả "cánh mày râu" cũng cần được làm đẹp. Chính vì vậy, đây là thời điểm, là cơ hội để ngành spa/chăm sóc sắc đẹp vươn lên phát triển.

Không những thế những ngành nghề như làm đẹp, spa còn giúp con người thư giãn hơn sau những giờ học tập và làm việc mệt mỏi, căng thẳng. Chính vì thế đây sẽ là ngành nghề không bao giờ sợ bị lỗi thời và không chịu quá nhiều ảnh hưởng của suy thoái kinh tế. Thậm chí nghề làm đẹp, spa còn ngàng càng trở thành lĩnh vực nghề nghiệp thịnh hành trong thời gian tới.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới