TRẺ » Đời sống trẻ

Lũ về khiến đàn trâu bơi lên mái nhà, giờ nước nút, chủ nhà không biết cách nào đưa chúng xuống?

Chủ nhật, 25/10/2020 10:14

Mưa bão miền Trung đã khiến cho ngừi dân rơi vào những hoàn cảnh vô cùng "khó tả".

Thời gian vừa qua, ba con miền Trung đã chịu thiệt hại nặng nề về vật chất lẫn tinh thần vì bão lũ. Có những người mất đi người thân, có những người trôi hết tài sản, gia súc gia cầm. Tuy nhiên, có một gia đình may mắn khi 2 chú trâu đã bơi lên mái nhà khi nước dâng cao. Dù tài sản quý giá là 2 chú trâu không bị nước lũ cuốn đi nhưng khi nước rút, chủ nhà "dở khóc dở cười" khi không biết đưa trâu xuống bằng cách nào.

Qua bức ảnh có thể thấy lũ đã dâng rất cao, bằng chứng là bức tường nhà bị lấm bùn hết cả sau khi nước rút đi. Trong lúc này, khi chủ nhà đang tìm cách phơi lại đống lúa bị ngâm lâu ngày trong nước thì những chú trâu lại đứng trên hẳn mái nhà.

Trận lũ lịch sử đã khiến nước dân cao, 2 chú trâu bơi lên mái nhà tránh nạn. Tuy nhiên, khi nước rút, chủ nhà không biết cách nào đưa trâu xuống.

Nhiều cư dân mạng đưa ra ý kiến cho chủ nhà: "Cứ để trâu trên đấy rồi bắc thang đưa cỏ lên cho trâu ăn mỗi ngày", "Kê cái đệm ở dưới cho nó nhảy xuống", "Làm cầu trượt để trâu đi xuống", "Buộc chân trâu lại rồi nhờ cần cẩu đưa xuống"....

Cư dân mạng đưa ra ý kiến.

Thu Trang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới