TRẺ » Đời sống trẻ

'Luật sắt trong các mối quan hệ' thật tuyệt vời: Khi tương tác với người khác, bạn phải nhớ 4 quy tắc này

Chủ nhật, 24/12/2023 11:20

Nuôi dưỡng mối quan hệ tốt giúp cho cuộc sống trở nên dễ thở hơn. Tuy nhiên, làm thế nào để có được những mối quan hệ đẹp và bền vững thì không phải ai cũng biết. Hãy nhớ 4 "quy tắc sắt" này và tuân thủ theo nó, bạn nhất định sẽ thấy hiệu quả tuyệt vời.

Đừng tin tưởng ai một cách mù quáng

(Ảnh minh họa)

Tin tưởng người khác quá dễ dàng có thể dễ dàng khiến bạn gặp bất lợi. Đã có quá nhiều trường hợp đau lòng. Bạn cho đi sự chân thành nhưng không được trân trọng, bạn tin tưởng người khác vô điều kiện, nhưng bạn lại bị tổn thương.

Bạn đặt cược mọi thứ vào người kia để rồi bị bỏ rơi một cách thảm hại, đừng đầu tư hoàn toàn vào đối phương khi bạn chưa hiểu rõ về họ. Khi mối quan hệ của bạn chưa đủ bền chặt, đừng tiết lộ lá bài của mình quá sớm.

Hãy nhớ quy tắc sắt này: "Bạn không được có ý định làm hại người khác nhưng bạn cũng phải có ý định đề phòng người khác".

Kẻ phản diện “khác với vẻ ngoài” là kẻ khó đề phòng nhất

(Ảnh minh họa)

Bề ngoài anh ấy tốt bụng và chính trực, nhưng sau lưng lại là một kẻ xấu xa, trước mặt tốt bụng nhưng âm mưu thâm độc ở đằng sau. Khi nhìn người, không thể chỉ nhìn bề ngoài mà phải bắt đầu từ chi tiết, đặc biệt là cách họ đối xử với những người khác.

Ví dụ: Thái độ của anh ấy đối với những người yếu thế hơn mình như thế nào? Anh ấy đã đưa ra quyết định gì khi đối mặt với một số bất lợi? Có sự khác biệt nào trong thái độ đối với người thân và người ngoài không?

Nếu gặp phải kẻ phản diện dối trá như vậy, chỉ có một cách để đối phó: không tiếp xúc. Một khi kẻ nhỏ mọn nhắm vào bạn, chắc chắn hắn sẽ tìm cách trả đũa bạn.

Những quy tắc bất thành văn khi đi ăn tối cùng bạn bè

(Ảnh minh họa)

Thứ nhất: Ai lãnh đạo thì chịu trách nhiệm

Bạn đang ăn tối với bạn bè nhưng lại dẫn theo một vài người bạn thì bạn phải thanh toán hóa đơn. Ai tổ chức bữa tiệc thì chịu trách nhiệm, ai là lãnh đạo trong tổ chức thì chịu trách nhiệm.

Thứ hai: Khi một người bạn mời bạn đi ăn tối và nhờ bạn chọn địa điểm, bạn sẽ phản ứng thế nào?

Tốt hơn hết bạn nên từ chối lời đề nghị của anh ấy và nói "cái này tùy bạn sắp xếp". Bởi nếu bạn chọn một nơi quá đắt mà anh ấy lại không có đủ kinh phí thì sẽ thật xấu hổ. Anh ta muốn đãi bạn một quán ven đường, nhưng bạn lại chọn một quán ăn đắt tiền hơn, đối phương có thể bề ngoài mỉm cười nhưng có thể trong lòng đang “rỉ máu”.

Thứ ba: Đừng đi dự tiệc tối vào phút chót

Bất cứ ai thực sự có ý định đãi bạn bữa tối sẽ thông báo trước cho bạn nhiều ngày, nếu được mời khi bữa tiệc sắp diễn ra thì tốt nhất đừng tham gia.

Không quan trọng người khác có “đánh giá cao bạn” hay không

(Ảnh minh họa)

Hãy suy nghĩ về nó từ một góc độ khác, khi bạn đang đứng ở tầng một và có ai đó mắng bạn ngoài cửa sổ, bạn rất tức giận. Khi bạn đứng trên tầng 20 và có người mắng bạn ngoài cửa sổ, bạn không thể nghe thấy gì và nghĩ rằng người kia đang vẫy tay với bạn để thể hiện thiện chí của họ. Khi bạn đứng trên một tòa nhà cao tầng chót vót, tất cả những gì bạn có thể nhìn thấy là khung cảnh lấp đầy tầm nhìn của bạn.

Dù người khác có mắng mỏ bạn, nói về bạn hay nói về bạn, điều đó chẳng liên quan gì đến bạn. Hãy đặt mình vào “tầm nhìn của Chúa” và quan sát mọi thứ đang diễn ra trước mắt bạn.

Sở dĩ người ta đau khổ thường là vì: khả năng và hoài bão không tương xứng, muốn quá nhiều và hành động quá ít, có ý thức thấp về giá trị nội tại và quan tâm quá nhiều đến đánh giá của người khác.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới