TRẺ » Đời sống trẻ

Chồng suốt ngày so sánh với 'vợ người ta', cô nàng âm thầm cặp kè trai trẻ, còn sẵn sàng ly hôn

Thứ ba, 11/04/2023 11:13

Khi bị chồng phát hiện, người vợ không hề hối hận. Cô cho rằng nếu không chịu được thì cả hai sẽ chia tay, phân quyền nuôi con.

Vợ chồng trẻ dưới đây từng có cuộc sống êm ấm như bao người với hai người con đáng yêu. Người chồng từng đi làm thuê rồi tách ra làm riêng, có công ty riêng, thu nhập mỗi tháng khoảng 300 đến 500 triệu. Anh kể: "Hằng tháng mình làm ra bao nhiêu ngoài tiền để làm việc thì đưa hết cho vợ, cho vợ chi tiêu, mua sắm, chăm lo cho con, thuê giúp việc, có những ngày không chỉ 1 mà 2 giúp việc, 1 người bế các cháu, cho các cháu ăn, còn 1 người dọn dẹp theo giờ.

Mình cũng rất chiều vợ, nhiều lúc vợ thích gì thì mình cũng chốt mua luôn, mặc dù vợ cầm tiền nhưng vẫn hỏi ý kiến mình.

Đến sau đợt dịch thì mình thấy vợ hơi rảnh, vì 1 phần có tới 2 giúp việc, dọn dẹp thì vợ mình không phải làm vì có người dọn, bế cháu, cho cháu ăn thì cũng đã có giúp việc. Hôm nào không có, giúp việc xin nghỉ thì vợ mình mới phải tự tay chăm con… nên mình mới muốn vợ đầu tư, đi làm cái gì đó vì tiền nhàn rỗi cũng có mấy tỉ, để không gửi tiết kiệm thì không sinh lời…".

Chồng luôn so sánh vợ mình với "vợ người ta".

Sai lầm của người chồng là luôn so sánh vợ mình với vợ người ta: "Mình hồi đó còn so sánh vợ với những người khác, ý là họ vừa đi làm kiếm được tiền, vừa lo được cho con. Đây có giúp việc giúp hết rồi thì cố gắng đi làm mà kiếm thêm nên động vào lòng tự ái, động chạm tới vợ, vợ mình quyết định mang đi đầu tư…

Câu chuyện sẽ chẳng có gì nếu như chỉ trong 3 năm, vợ mình đầu tư cùng 1 người bạn, bán quần áo cùng với đó là mở hàng ăn, vợ mình thì đầu tư vốn còn cô bạn kia cũng kiểu hot girl. Trước hay đi chụp mẫu sau đầu tư mở bán quần áo riêng, ăn lên làm ra… Mỗi tháng giờ vợ cũng kiếm được 200-300 triệu không phải là ít… đến lúc này thì vợ không cần tiền mình cho, có thể tự mua sắm, đầu tư hay làm chủ mọi thứ… thì mình phát hiện ra vợ mình có bồ, nhưng lại là với trai trẻ…

(Ảnh minh họa)

Ban đầu mình không tin cho đến khi mình thuê người theo dõi, lấy lại hết bằng chứng, mình mới nói chuyện thẳng thắn với vợ mình thì vợ mình nói lại là “Để đền bù lại tuổi thanh xuân em đã phục vụ gia đình, mang bầu sinh con, 2 đứa không phải đơn giản”… rồi đưa ra đủ mọi lý do… và chốt là:

- Anh chịu được thì tiếp tục, không thì thôi, em 1 đứa, anh 1 đứa, li dị, tự chăm con!

Sau tất cả những chuyện ấy thì mình chỉ bất ngờ nhất là tại sao vợ mình có thể nói đến việc li dị dễ đến như vậy? Có lẽ nào giờ vợ mình tự lập được rồi, tiền nong cũng nhiều nên tự tin nói thế không? Mình vẫn chấp nhận mặc dù vợ mình có bồ là sai… mình vẫn cho cơ hội sửa nhưng vợ mình nói không phải sửa, tính vợ mình thế, chẳng qua trước chưa có cơ hội?

Mình cũng đã suy nghĩ mấy tuần nay, vợ mình vẫn vậy, vẫn đi chơi, chỉ khi nào có việc gì liên quan đến con thì ở nhà chăm lo cho con 1 chút rồi lại đi, bảo là không muốn ở nhà… Điều sai lầm nhất có phải là mình đã ủng hộ vợ đầu tư, đi làm kiếm tiền không?

Mình cứ nghĩ khi vợ kiếm được tiền thì cũng như mình, vun vén cho gia đình, để tiết kiệm, lo cho con sau này, đổi nhà, đổi xe… hay gì đó nhưng không, vợ mình lại dành số tiền đó để tiêu cho bản thân, thoả mãn những thú vui của bản thân hơn là gia đình...

Người ta nói không sai, khi đàn ông thành công, giàu có, người ta sẽ dành những gì tốt đẹp nhất, tiền bạc, của cải cho vợ, cho con, nhưng khi người đàn bà thành công, giàu có, họ sẽ nghĩ đến bản thân mình đầu tiên! Tự lập, không phụ thuộc vào ai cả…"

Bên cạnh những ý kiến thương cảm cho người chồng thì nhiều bạn trẻ cho rằng: "Khi phụ nữ tự lập thì, tôi thích làm gì kệ tôi", "Ai bắt so sánh làm chi", "Quá thấm. Cảm ơn ad đã cho một bài viết quá hay để thức tỉnh mình", "Đồng ý là chị vợ sai khi đi cặp bồ rồi. Nhưng mà ông ơi đừng bao giờ đặt vợ mình lên bàn cân và so sánh với vợ người khác. Ông không nghĩ rằng nếu ông so sánh được thì vợ ông cũng có thể so sánh ông với người đàn ông khác à?"...

Dân mạng cho rằng, ban đầu người chồng đã sai khi so sánh vợ với người khác.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới