TRẺ » Đời sống trẻ

Lương 30 triệu, yêu bạn trai thu nhập 5 triệu, cô gái stress hỏi dân mạng lối thoát khi bị giục cưới

Thứ hai, 06/04/2020 17:28

Vẫn còn yêu, còn thương nhưng điều cô gái bận tâm khi đứng trước ngưỡng cửa hôn nhân là gánh nặng kinh tế khi bạn trai thu nhập thấp, lại không có chí tiến thủ.

Ngoài tình yêu thì kinh tế cũng được nhiều người đặt lên bàn cân trước khi bước vào cuộc sống hôn nhân. Cô gái dưới đây cũng không ngoại lệ. Yêu bạn trai hai năm, nhưng anh đến hiện tại thu nhập vẫn dừng ở mức 5 triệu, trong khi cô gái đã phấn đấu lên 30 triệu. Bạn trai là người tốt nhưng theo cô gái cho biết thì anh không có chí tiến thủ, đến chiếc xe đi hiện tại cũng là cô bỏ phần nhiều ra mua. Khi bị gia đình giục cưới, cô gái cảm thấy bế tắc vì lo tương lai, việc mua nhà và kinh thế sắp tới.

Chấp nhận cưới thì mệt mỏi, bỏ cũng không xong, cô gái lên mạng xin lời khuyên của những người đi trước: "Lương mình 30 triệu, lương anh người yêu 5 triệu gia đình giục cưới? Năm nay mình 26 tuổi. Người yêu 28. Tụi mình yêu nhau cách đây 2 năm. Hiện tại lương của mình gần 30 triệu, của người yêu mình chỉ có 5 triệu thôi. Từ lúc mới yêu nhau đã là như vậy, mình cũng xác định sẽ đồng hành cùng anh ý trong giai đoạn khó khăn. Chiếc xe máy anh ấy đang chạy cũng là mình bỏ 40 triệu ra mua. Nhưng sau hai năm mình nhận ra rằng, người yêu mình sẽ chỉ có thể như vậy. Anh ý chăm chỉ nhưng năng lực không có. Chí tiến thủ càng không.

Cô gái đau đầu khi yêu phải người không có chí tiến thủ, bao năm thu nhập vẫn ở mức 5 triệu.

Gần đây bàn đến chuyện cưới xin vì ba mẹ hai bên đều giục. Thật sự mình stress chuyện tiền bạc quá. Lương anh ý còn không đủ xài cho bản thân thì nhà cửa con cái biết lo làm sao. Bản thân mình trước đây dư giả bây giờ mua cái váy 200 nghìn cũng phải đắn đo. Vì nghĩ đến chuyện phải tiết kiệm tiền mua nhà. Thật sự đêm nào mình cũng không ngủ được. Lo lắng, mệt mỏi, stress.

Nói là chia tay thì mình không nỡ, vì lỡ thương mất rồi. Còn tiếp tục thật sự mình như bị bế tắc không tìm thấy đường nào để đi cả. Bản thân mình cũng không dám nói thật với gia đình là người yêu như vậy. Mình sợ mẹ lo. Những ai đã đi trước có thể chỉ giúp mình lối ra được không?".

Đa phần đều đồng cảm với cô gái, khuyên cô phải suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định đi tiếp hay chia tay:

- Nhiều người nói như kiểu đã nghĩ thay cho bạn gái không bằng. Yêu là 1 chuyện, đi tới hôn nhân nó lại thành vấn đề khác. Dồn nén rất nhiều vấn đề, điều kiện kinh tế cũng nằm trong số ấy chứ không phải chỉ yêu nhau, thương nhau rồi lấy. Mình cũng chẳng phán lấy hay chia tay! Nhưng mà nên cân nhắc. Phụ nữ có thể cùng đàn ông cố gắng "anh có thể không bằng ai nhưng gia đình này vẫn cần 1 người đàn ông bao bọc", phụ giúp đỡ phần nào về gần như mọi thứ, nhưng không thể gồng gánh cả 1 gia đình mãi được! Cả 1 đời người dài lắm, sống tử tế và tình cảm nhưng cũng nên cần toan tính, tất cả cũng chỉ vì muốn sống một cuộc sống hạnh phúc , ấm êm thì chẳng có gì đáng trách móc cả".

- Mới trước mắt mà. Cuộc sống đâu thể lường trước được những khúc cua định mệnh của cuộc đời. Cứ bình tĩnh cô gái ạ. Quan trọng là người đàn ông đó yêu thương em thật lòng không. Ăn chơi không. Nếu vẫn chịu khó lm ăn thì hãy cứ trao cho anh ấy cơ hội. Vì con đường là do em chọn em mà. Thuận vợ thuận chồng tát biển đông cũng cạn mà".

- Công nhận bế tắc thật, như thế y thì chênh lệch quá lớn rồi ! Nếu lấy thì khổ thân bạn gái vì lo kinh tế là cái quá nặng nề với phụ nữ thế lúc nghỉ đẻ không đi làm được ai lo tiền nong được?

Nhưng cũng có ý kiến khuyên nên sớm chia tay vì "Mây tầng nào tốt nhất nên gặp mây tầng đó":

- Bà chị giỏi giang vậy mà không nghĩ có người tốt hơn à. Mây tầng nào tốt nhất nên gặp mây tầng đó. Không lấy về rồi cãi nhau, stress hơn.

- Yêu 1 người đàn ông, bao năm vẫn chỉ dậm chân tại chỗ. Yêu thì được, cưới thì không nên. Đã thế còn không có chí tiến thủ? Bỏ thôi chị ơi.

Lời khuyên của dân mạng dành cho cô gái.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới