TRẺ » Đời sống trẻ

Lương tháng 22 triệu, chàng trai bị bạn gái dỗi vì từ chối mua đôi giày hơn 4 triệu làm quà Trung thu: 'Anh hết thương em rồi!'

Thứ ba, 14/09/2021 16:01

Một chàng trai cho rằng việc bạn gái đòi mua đôi giày hơn 4 triệu là hơi quá đáng, nhất là thời điểm đang khó khăn vào mùa dịch.

Sắp đến Trung thu, nhiều cô gái muốn bạn trai tặng quà cho mình. Tuy nhiên, có những cô gái lại đòi hỏi món quà quá đắt đỏ khiến bạn trai phải phân vân.

Mới đây, một chàn trai kể về việc bạn gái đòi mua một đôi giày hơn 4 triệu: "Lương 22 triệu mà không mua tặng nổi em đôi giày 4 triệu là anh hết thương em rồi!

Anh em đã bị đòi quà Trung Thu chưa? Mình vừa mới bị đòi tối qua. Mình cựu sinh viên, người yêu thì học trường khác, cũng ra trường đi làm rồi. Yêu nhau được 9 tháng, mình cũng chưa muốn cho người yêu biết lương của mình đâu nhưng một hôm ngồi uống nước, lương mình về tài khoản, mình mở ra đúng lúc người yêu nhìn thấy thế là biết lương của mình…

- Ủa uây, lương tận hơn 22 triệu cơ á.

Và thế là biết thôi. Từ lúc biết thì thi thoảng có đòi quà mình nhưng cũng chỉ 500 nghìn-1 triệu, mình nghĩ tầm ấy là cũng hợp lý, đòi mua son, đồ mỹ phẩm, quần áo,… đắt nhất chắc chai nước hoa gần 2 triệu, thế thôi. Đến tối hôm qua thì:

- Anh chưa mua quà Trung Thu cho em à?

- Anh có, anh đặt hộp bánh rồi, mai ngày kia có thời gian anh đi lấy.

- Không thích bánh đâu, giờ ai mua bánh Trung Thu tặng người yêu nữa, anh quê thế.

- Vậy mua gì.

Người yêu mình liền gửi cho mình đôi giày bảo:

- Em thích đôi này.

Mình nghĩ nó loanh quanh mức 1-2 triệu là cùng.

- Bao nhiêu thế, mua ở đâu.

- Đôi này phải đặt cơ, 4 triệu 150 nghìn.

- Khiếp, gì đắt thế. Thôi anh không có tiền đâu.

- Anh mà không có thì ai có.

- Đi giày đắt quá, anh đi làm, đi chơi thể thao mà giày đắt nhất của anh có 1 triệu 2 à…dịch này anh còn bị giảm lương nữa.

- Vậy là anh không mua cho em chứ gì?

Nói đi nói lại một lúc, tất nhiên mình không đồng ý việc mua đôi giày đắt như vậy, tiền giờ có phải dễ kiếm đâu, dịch mình còn bị giảm lương. Mà mình như vậy có công ăn việc làm là còn may đấy, nhiều người còn chả có tiền, với lại tiền cũng nên để làm nhiều việc khác chứ mua đôi giày hơn 4 triệu… Mình thấy cũng không nên, vậy là:

- Lương anh hơn 22 triệu mà không mua tặng nổi em đôi giày 4 triệu là anh hết thương em rồi! Chán. Tiếc cả đôi giày với người yêu.

Xong tỏ vẻ giận dỗi mình. Mình thì cũng không biết nên mua hay không, tất nhiên mình có đủ nhưng mình vẫn thấy lăn tăn. Các bạn cho mình xin ý kiến…".

Một chàng trai bị bạn gái dỗi vì từ chối mua đôi giày hơn 4 triệu làm quà Trung thu.

Dưới bình luận, nhiều người cho rằng cô gái này đang "đào mỏ" bạn trai: "Chắc sắp tốt nghiệp đại học mỏ chuyên ngành khai thác á, chúc mừng bạn có cô người yêu tuyệt vời nhé", "Chào mừng anh đến với thủ đô ngành mỏ, top của những thợ đào chuyên nghiệp và yêu nghề", "Bây giờ các em cứ thích quà to to ấy nhỉ? Cái thời sinh viên, mình yêu chồng bây giờ, chẳng đòi hỏi gì. Đến Trung thu, anh cho hộp bánh của cơ quan phát cho là mừng lắm. Vì sinh viên, tiền đâu ăn bánh Trung thu"...

Cư dân mạng cho rằng chàng trai đã gặp bạn gái "đào mỏ".

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới