TRẺ » Đời sống trẻ

Mặc kệ biển báo cấm, gái xinh lội xuống suối cá thần ở Thanh Hóa gây tranh cãi

Thứ năm, 03/10/2019 19:06

Ngày 3/10, một đoạn clip ghi lại cảnh một cô gái lội xuống suối cá thần ở Cẩm Thủy, Thanh Hóa đã nhận được nhiều sự chú ý cũng như bức xúc vì đây là địa điểm du lịch nổi tiếng, gắn liền với niềm tin tâm linh của nhiều người dân địa phương.

Trong clip, cô gái vừa cười nói với bạn, vừa từ từ bước xuống dòng suối đầy cá để quay clip, chụp ảnh. Chỉ khi cá quẫy làm nước bắn lên, nữ chính giật mình mới chạy lên bờ.
Ngay sau khi clip được đăng tải, hành động của cô gái trong đoạn video khiến nhiều người bức xúc. Đa phần bình luận đều cho rằng, cô gái này quá thiếu ý thức. Bởi suối "cá thần" Cẩm Lương (Cẩm Thủy, Thanh Hóa) không chỉ là địa điểm du lịch, nó còn là địa danh tâm linh của người dân địa phương, do đó hành động lội xuống suối và cố tạo hình bên những con cá là... khó chấp nhận!?

Do gắn với các truyền thuyết linh thiêng cùng với địa danh tại đây nên mỗi con cá tại suối "cá thần" Cẩm Lương không hề bị đánh bắt và ngày càng sinh sôi nảy nở. Mỗi con có trọng lượng trung bình từ 2-8kg (tùy thuộc loài), đặc biệt có những con cá chúa có thể nặng lên tới 30kg…

Theo một số dân mạng, nước suối ở đây sạch, mát lạnh, một số khách du lịch khi tới còn uống nước từ suối hay lấy một chút rửa mặt để cầu may. Nhiều ý kiến còn đồn thổi về sự linh thiêng của suối "cá thần" Cẩm Lương và cho rằng, cô gái có thể gặp điềm xấu hoặc những nguy hiểm trong tương lai khi đã dám xúc phạm thần linh, thổ địa nơi đây.

"Bao nhiêu người cố gắng giữ gìn, nếu ai cũng như bạn này, xuống chơi 5-10 phút thì còn gì là văn hóa du lịch nữa"; "Trước khi đi đâu chơi nên tìm hiểu kỹ cái kiêng kị ở nơi đó, mỗi vùng một khác. Đến đó thì ít ra cũng nên hỏi han, đừng nghĩ suối nào cũng lao xuống được. Nó nằm ở ý thức rồi", là những bình luận từ cư dân mạng.

Trước sự công kích từ cộng đồng mạng, Tú U. (22 tuổi, Thanh Hóa), nhân vật chính trong clip cho biết, đoạn video trên được cô ghi lại vài ngày trước, khi đến suối cá thần chơi.

"Lúc đó mình thấy cạnh suối có biển cấm, nhưng thấy có một số cháu nhỏ và khách du lịch xuống nghịch nước nên mình cũng xuống xem cảm giác nước ở đó như thế nào thôi", U. nói và cho biết mình chỉ xuống một lát để quay clip và thử nhiệt độ nước rồi lên luôn chứ không làm hại hay bắt cá dưới suối.

Đức Hoà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới