TRẺ » Đời sống trẻ

Mất điều khiển điều hòa, thanh niên nghĩ ra cách 'bá đạo' và muôn chuyện dở khóc dở cười mùa nắng

Thứ năm, 18/05/2023 11:53

Với thời tiết nắng nóng kéo dài như hiện tại thì điều hòa đang được sử dụng rộng rãi và phổ biến ở các hộ gia đình. Trong những ngày này, có nhiều câu chuyện hài hước, dở khóc dở cười liên quan đến điều hòa cũng được dân mạng chia sẻ.

Cụ thể mới đây, dân mạng bật cười trước cách khắc phục của một chàng thanh niên khi mất điều khiển quá nhiều lần. Anh chàng quyết định sắm một chiếc điện thoại gắn cố định vào điều khiển, khi cần chỉ ấn nút gọi cái biết ngay ở đâu.

Chàng trai dùng chiêu để khắc phục việc mất điều khiển điều hòa liên tục.

Tuy nhiên, có mẹo đơn giản hơn sẽ giúp bạn mở điều hòa mà không cần dùng tới điều khiển:

Nút nguồn trên dàn lạnh: Nhà sản xuất đã khéo léo giấu nút On/Off dùng để bật tắt máy nhanh ở dưới phần ốp của tấm lọc không khí. Hãy mở phần ốp tấm lọc lên sẽ thấy xuất hiện nút nhấn này.

Dùng điện thoại: Nếu điện thoại bạn có cảm biến hồng ngoại IR (là một thiết bị phát sóng hồng ngoại, sử dụng trong các mục đích điều khiển từ xa tầm 10m. Phần App này sẽ được cài đặt sẵn trên điện thoại, bạn có thể lựa chọn để điều khiển TV hoặc điều hòa, máy chiếu... chỉ cần bật app lên và ghép đôi với thiết bị bạn cần điều khiển.

Mùa nóng, liên quan đến việc tránh nóng cũng có những câu chuyện dở khóc dở cười:

Vì con gái bị xoang không nằm được điều hòa nên người bố đã nghĩ ra cách đặt thùng đá bên cạnh quạt. Cách làm này cũng khiến dân tình rần rần.

Khi Hà Nội nắng nóng thì hình ảnh hai đứa trẻ đèo nhau trên xe đạp cũng khiến dân tình phì cười. Hai cô nhóc này đã "nhanh trí" dùng áo mưa để tránh nắng.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)