TRẺ » Đời sống trẻ

May mắn cũng có thể rèn luyện mà ra

Thứ năm, 05/05/2022 06:45

May mắn là một kiểu năng lực có thể học tập và nâng cao. Điều này càng nhấn mạnh về việc hành động thiết thực có ảnh hưởng tới “vận may”.

Ai ai cũng muốn bản thân lúc nào cũng gặp may mắn. Trên thực tế, may mắn cũng cần phải dựa vào chính sự rèn luyện của bản thân. Điều may mắn nhất trong cuộc đời đó chính là bản thân bạn, nuôi dưỡng tốt thì mới có thể có cuộc đời tốt đẹp.

Lão Tử từng nói: “Thượng thiện nhược thủy, hậu đức tái vật”. Nếu một người có lòng hướng thiện, làm việc tốt, hiếu kính với cha mẹ, yêu thương người thân trong nhà, hay giúp đỡ mọi người, vậy thì vô hình chung sẽ tích đức cho mình, dần dần thay đổi vận mệnh của bản thân trong âm thầm. Những người có lòng từ bi, thiện lương mãi mãi sẽ không bị thiệt, vì tấm lòng của họ đã đưa họ tới nơi phong thủy tốt nhất.

Giáo sư tâm lý học nổi tiếng người Anh - Richard Wiseman đã từng nói: “May mắn là một kiểu năng lực có thể học tập và nâng cao, càng học càng may mắn". Điều này càng nhấn mạnh về việc hành động thiết thực có ảnh hưởng tới “vận may”.

Tham gia nhiều các hoạt động xã giao

Ví dụ như tiệc liên hoan tất niên, dạ tiệc, hội thao, team building,… của công ty. Đặc biệt là đối với những nhân viên mới, tham gia những hoạt động xã giao này không những giúp bạn làm quen với nhiều người hơn mà cũng là một cơ hội để bạn thể hiện mình. Khi tham gia những hoạt động này, những nhân viên mới có thể tăng cường giao lưu với đồng nghiệp và lãnh đạo, bày tỏ suy nghĩ của mình, từ đó thúc đẩy mối quan hệ với họ tại nơi làm việc.

Còn những nhân viên cũ đã có kinh nghiệm, họ có thể thông qua những hoạt động này để làm quen với nhiều người có năng lực hơn, đồng thời nâng cao tình cảm với họ. Những người này cho dù là trong công việc hàng ngày hay sự phát triển sau này đều có lợi ích nhất định.

Trải nghiệm nhiều hơn, dám “sai” nhiều hơn

Bạn trải nghiệm, làm thử càng nhiều thì tỉ lệ gặp được điều tốt đẹp sẽ càng lớn, khả năng gặp may mắn cũng sẽ càng lớn hơn. Đương nhiên, khi thử cũng cần phải xem xét về rủi ro. Có một nguyên tắc gọi là “nguyên tắc thử”.

Cố gắng thử trải nghiệm những thứ mới hết mức có thể nhưng phải kiểm soát được rủi ro, vốn bỏ ra phải đủ thấp. Vì thế, một người trẻ có thể nhảy việc liên tục nhưng một người ở độ tuổi trung niên thì không nên. Cái giá của việc “thử sai” quá cao, rủi ro quá lớn, không hời chút nào.

Phải học cách tìm được điều tốt trong những thứ tồi tệ

Những người may mắn, cho dù có gặp phải chuyện tồi tệ cũng sẽ có cả 100 cách để an ủi bản thân, khiến bản thân nhanh chóng hồi phục tinh thần. Hơn nữa, họ còn nhạy bén phát hiện ra những cơ hội mà những điều tồi tệ có thể đem lại. Còn những người kém may mắn, lại luôn tự dằn vặt chính mình, trong lòng lúc nào cũng chỉ có sự không cam tâm, tự hỏi bản thân rằng “Tại sao lại là mình?”. Hoàn cảnh giống nhau, góc nhìn khác biệt sẽ ảnh hưởng tới con đường đi của cả hai kiểu người này.

Cái gọi là may mắn, xui xẻo chỉ là một kết quả chứ không phải là một nguyên nhân. Nguyên nhân thực sự là những người lúc nào cũng tin rằng mình may mắn sẽ khiến bản thân ngày càng lạc quan vui vẻ, luôn ôm lòng hiếu kỳ, háo hức với thế giới bên ngoài. Cuộc đời còn dài, khoảng cách giữa cơ hội này với cơ hội khác sẽ ngày càng xa nhau nếu bạn không biết cách nắm lấy.

Vũ Phong (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới