TRẺ » Đời sống trẻ

Mẹ bầu bụng 'vượt mặt' vẫn phải chạy xe ôm mưu sinh, câu chuyện phía sau khiến ai cũng 'xót lòng'

Thứ tư, 05/04/2023 10:06

Nếu như những bà bầu khác có thời gian dưỡng thai thì người phụ nữ dưới đây vẫn phải vất vả mưu sinh với nghề xe ôm dù bụng đã to.

Đã là cha mẹ, ai cũng mong mỏi con cái của mình có một cuộc sống sung túc, đầy đủ. Tuy nhiên, có những hoàn cảnh éo le, cực chẳng đã người làm cha, làm mẹ mới phải để con mình chịu khổ.

Trên một diễn đàn, câu chuyện được một dân mạng chia sẻ với tựa đề: "Mẹ của con là siêu nhân" gây chú ý. Trong đó kể về việc cô bắt xe ôm gặp mẹ bầu cầm lái. Hỏi mới biết, hoàn cảnh chị rất éo le: “Bữa đó tôi book được chuyến xe này, leo lên xe tí tởn thì nghe chị kêu là: 'Em ơi, chị chạy chậm xíu nha', thì tôi mới phát hiện là chị bầu to quá. Tôi không có an tâm nên đã kêu chị ngồi sau đi để em chở cho.

Mẹ bầu bụng "vượt mặt" vẫn phải làm xe ôm để mưu sinh.

Năn nỉ lắm chị mới cho chở ý. Trên đường đi mới biết được hoàn cảnh của chị. Chồng chị vừa mới mất trước Tết. Chị đang bầu 8 tháng và còn lo cho 2 bé gái nhỏ nữa. Tôi có ngỏ ý là sẽ quyên góp tiền cho chị sinh bé với lại là trang trải cuộc sống của 3 mẹ con, nhưng chị từ chối. Thế là tôi quyết định nếu chị không nhận tiền thì tôi sẽ quyên góp đồ đạc, thức ăn này kia cũng được. Sau đêm đó về tôi trằn trọc mãi không ngủ được. Rồi đã bắt đầu kêu gọi quần áo sơ sinh”.

Sau khi đăng tải câu chuyện về nữ tài xế xe ôm công nghệ lên mạng xã hội, rất nhiều những tấm lòng hảo tâm, mạnh thường quân đã gửi đồ ăn, mì tôm, sữa, tã, bỉm,… cho em bé và quần áo sơ sinh để gửi tặng mẹ bầu trong câu chuyện trên.

"Cô gái mạnh mẽ", "Vất vả quá, con sinh ra chắc chắn sẽ phúc hậu lắm này", "Chẳng ai muốn như thế cả, cũng vì cuộc sống mưu sinh, chúc chị nhiều sức khỏe", "Thương chị, chúc chị luôn khoẻ mạnh và gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống"..., dân mạng bình luận.

Mới đây, hình ảnh một ông bố cùng con mưu sinh bên lề đường cũng được dân mạng thương cảm.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)