TRẺ » Đời sống trẻ

Mẹ chồng tháp tùng con dâu đi khám thai, tới nơi bác sĩ hỏi một câu khiến con dâu ngượng chín mặt!

Thứ sáu, 30/10/2020 11:59

Sinh con là điều mà mẹ bầu nào cũng cần phải trải qua, trong quá trình mang thai sẽ xảy ra nhiều chuyện mẹ bầu không thể ngờ tới, và nhiều điều đáng xấu hổ sẽ xảy ra.

Lan Lan vốn là một cô gái truyền thống, ngày thường rất ít nói nhưng là người chu đáo, chồng và mẹ chồng rất hài lòng về cô. Trong thời gian Lan Lan mang thai, mẹ chồng và chồng đối xử rất tốt với cô và thường xuyên quan tâm đến cuộc sống hàng ngày của cô. Vì lo lắng đến sức khỏe của cô cũng như thai nhi trong bụng, chồng cô thường đi cùng cô đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe mỗi lần khám định kỳ. Cả gia đình đều rất quan tâm đến sức khỏe của Lan Lan và đứa trẻ.

Có lần, vì chồng Lan Lan đi công tác xa không cùng cô tới bệnh viện được, mẹ chồng đã đề xuất để bà đi cùng Lan Lan đi khám, vì bà biết Lan Lan sống khá khép kín, nội tâm, không nói năng khéo léo nên không yên tâm để Lan Lan tự đi bệnh viện.

Sau khi kiểm tra sơ bộ các thông số, bác sĩ thông báo thai nhi đã được 5 tháng tuổi, phát triển bình thường. Nhưng sau đó, bác sĩ khéo léo tìm cách mời mẹ Lan Lan ra khỏi phòng khám, mẹ chồng cảm thấy rất lạ và hơi bực nhưng biết bác sĩ làm vậy là có lý của mình nên bà đành chấp nhận.

Khi mẹ chồng ra ngoài, bác sĩ hỏi một câu khiến Lan Lan vô cùng ngượng ngùng. Bác sĩ hỏi Lan Lan đã từng “phẫu thuật phá thai” chưa, nghe xong Lan Lan đỏ mặt cảm thấy xấu hổ. Vì quá sốc và đột ngột nên Lan Lan không nói nên lời, bác sĩ dường như nhìn thấy Lan Lan bối rối và nói: “Không sao đâu. Chỉ cần nói cho tôi biết sự thật, chúng tôi sẽ giữ bí mật".

Lan Lan mơ hồ nói: “Không thưa bác sĩ, tôi chưa từng làm việc đó. Chỉ là bác sĩ hỏi quá đột ngột nên tôi hơi sốc một chút.” Lan Lan không ngờ bác sĩ lại hỏi chuyện riêng tư như vậy, sau khi khám xong Lan Lan liền nói với mẹ chồng việc này, để bà không nghi ngờ.

Trên thực tế, bác sĩ sẽ hỏi một số câu hỏi “tế nhị” hơn trong quá trình khám thai, và vì lợi ích của con, mẹ bầu phải thành thật, dù rất xấu hổ nhưng mẹ bầu cũng đừng ngại ngùng mà hãy tin tưởng vào bác sĩ.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới