TRẺ » Đời sống trẻ

Mẹ đảm khoe hộp cơm văn phòng tự nấu cho chồng nhưng lại bị khuyên 'tốt ít thôi nhỡ đâu chồng phụ bạc'

Thứ hai, 10/05/2021 09:42

Dành tâm huyết để nấu những món ăn ngon cho chồng nhưng mẹ đảm lại bị cư dân mạng khuyên nên chăm chồng bớt đi nhỡ đâu sau này bị phụ bạc.

Để đảm bảo an toàn lại vừa tiết kiệm nên một mẹ đảm đã nấu cơm cho chồng đưa đi làm ăn trưa. Trên một diễn đàn, mẹ đảm người Việt đang sống ở Nhật đã đăng suất cơm mang đi cho chồng và chia sẻ: " Những hộp cơm văn phòng cho một tháng. Em có một ông chồng thích ăn cơm vợ nấu, tuy vợ nấu cho gì ăn nấy, chưa bao giờ biết chê bai nhưng lại thuộc diện... kén ăn.

Chồng em thích ăn thịt, ít ăn hải sản, ít ăn rau (rau hắn thích nhất là bắp cải, rau muống, đỗ xanh) nên em cố gắng đưa vào thực đơn những món chồng thích nhưng nghĩ cách chế biến cho khác đi, thay đổi thực đơn để chồng không bị ngán và cố gắng đưa các loại cá vào thực đơn để đủ chất. Vì chồng lười ăn rau nên hàng ngày ngoài cơm trưa, em ép thêm rau củ cho chồng uống.

Dưới đây là thực đơn cơm văn phòng cho một tháng em xin chia sẻ cùng các anh chị và các bạn. Em thường dậy nấu bữa sáng và chuẩn bị luôn cơm hộp cho chồng mang theo. Em chế biến theo gia vị Việt vì chồng em thích cơm Việt hơn cơm Nhật".

Mẹ đảm tự tay dậy sớm nấu suất cơm cho chồng mang đi ăn trưa ở văn phòng.

Qua hình ảnh có thể thấy, người vợ này đã dành hết tâm huyết của mình để nấu những món ngon cho chồng. Bên cạnh những lời khen ngợi về khả năng nấu nướng hấp dẫn, đẹp mắt thì một số người lại dành lời soi mói cho mẹ đảm này.

"Em mà như này thì thời gian cho bản thân em dành cho mình lúc nào à em? Hãy yêu thương bản thân mình hơn em à, đàn ông như vôi ý. Yêu ít thôi đỡ khổ", "Chăm quá sau này chồng phụ bạc thì khổ", "Chị làm được chứ em chịu, yêu bản thân mình đã", "Bạn đã nấu cho bố mẹ được bữa như này chưa hay chỉ nấu cho mỗi chồng"... một số cư dân mạng bình luận.

Ngay sau đó, mẹ đảm này cũng lên tiếng: "Em cảm ơn các chị em đã chia sẻ, góp ý cho em. Em xin phép được chia sẻ vài điều ạ. Gia đình em sống ở Nhật. Cuộc sống xa nhà, cái gì cũng phải tự làm nhất là ở Nhật không có hàng quán ăn sáng và chi phí đắt đỏ, việc nấu cơm mang theo vừa tiết kiệm vừa phù hợp khẩu vị gia đình ạ. Gia đình em 100% người Việt, việc ăn cơm Việt là chuyện tất yếu, nên dù có ăn được món Nhật, quan điểm của em trước sau vẫn duy trì cơm Việt như giữ lấy cội nguồn của mình.

Vợ chồng sống với nhau ngày nào vui ngày đó. Em không có suy nghĩ sống đề phòng, tốt ít thôi vì nhỡ đâu bị phụ bạc. Nếu chồng em có phụ em thì em cũng không hối hận những việc em đã và đang làm hôm nay. Gia đình là cho đi trước khi đòi nhận về. Tình yêu là yêu thương, chia sẻ, cảm thông và nhường nhịn.

Một vài hộp cơm nhà đơn giản trong thời buổi công nghệ hiện đại không khó khăn để nấu, em chia sẻ để mọi người cùng vui chứ không phải để hơn thua. Tối nào nấu cơm xong em cũng sơ chế qua nguyên liệu, món kho mất thời gian thì em bỏ nồi hầm, món nướng thì em tẩm ướp trước, rau củ gọt vỏ, nhặt lá, thái sẵn, bỏ hộp. Sáng em vẫn dậy tập thể dục rồi nấu luôn cho 2 vợ chồng đi làm.

Chỉ vì hộp cơm mà đem cả bố mẹ em vào để hỏi về việc em báo đáp, hiếu thảo hay đưa em lên tận bàn thờ để lạy, có nhất thiết phải hằn học như vậy không ạ?".

Mẹ đảm lên tiếng khi có người soi mói, nói lời không hay.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới