TRẺ » Đời sống trẻ

Mê hoa và rau, gái xinh cải tạo khu đất toàn cỏ rác, đá và bê tông thành mảnh vườn đẹp như mơ

Thứ hai, 17/01/2022 10:29

Trong vòng gần 3 tháng, gái xinh này đã cải tạo khu đất toàn rác, đá và bê tông thành một khu vườn ngập tràn hoa và rau sạch xanh tốt.

Vì kinh doanh vườn lan nên một cô gái đã cùng chồng chuyển về Củ Chi để trông vườn. Với niềm đam mê trồng rau và hoa nên cô gái tên Bích Hân đã quyết tâm cải tạo khu vườn với mục đích có rau sạch cho cả gia đình.

Khu vườn có hàng trăm loại rau và hoa của một cô gái ở TP Hồ Chí Minh.

Ban đầu, khu đất của Bích Hân đầy cỏ rác, đá, bê tông và ni lông, dù vậy cô và chồng vẫn quyết định cải tạo vườn để có nơi trồng rau và hoa.

Cô chia sẻ: "Khu đất xung quanh đầy cỏ rác sâu bọ, đá, bê tông, ni lông nhìn thôi thấy sợ rồi vậy mà thoáng cái 2 vợ chồng tranh thủ dọn cũng xong. Giờ nghĩ lại mấy đống cỏ rác đó, tui thấy tự ngưỡng mộ mình quá mặc dù nhỏ tới lớn đâu có làm gì nặng nhọc suốt ngày ăn với học.

Hai vợ chồng cặm cụi lên luống trộn đất các kiểu. Tui chưa hề có kinh nghiệm gì cả nhưng vì đam mê và cái tính liều nên tui cân hết. Cũng may lần đầu trồng đều ổn ổn nên tui phấn khởi tiến tới. Lúc đầu trồng kale, rau muống, cải xanh, cải ngọt, đậu bắp, đậu búng, bắp các loại nè.

Niềm vui chưa bao lâu thì ôi thôi mùa mưa đến nước ngập lênh láng luôn. Buồn lắm mấy bà. Mấy cây kale tui trồng lần lượt rủ nhau ra đi vì ngập úng chỉ còn lại một số trụ được. Vậy là vợ chồng tui quyết định bớt mưa làm bed trồng cho cao lên, làm chổ thoát nước lại.

Đầu tháng 10/2021, vợ chồng tui bắt đầu lại từ đầu. Làm bed, trộn đất vừa cũ vừa mới rồi trồng cây. Bây giờ tui kéo khu vườn thành hình chữ U luôn vì tui muốn chỗ nào có đất tui sẽ trồng rau với hoa hết không để trống".

Khu vườn trông lung linh vào buổi tối. Gia đình cô gái còn thưởng thức đồ ăn tối trong khu vườn.

Được biết, từ lúc bắt đầu trồng rau đến nay, khu vườn của Bích Hân đã có 317 loại rau và hoa. Cô dự định sẽ tiếp tục trải nghiệm trồng thêm nhiều rau mới. Đáng chú ý, Bích Hân còn dựng lều và trang trí đèn khiến cho khu vườn lung linh về đêm.

Về cách tạo ra phân bón để trồng rau, cô gái chia sẻ: "Mình trải một lớp phân bò đã ủ hoai dưới đáy thùng, tiếp theo trải đều lớp lá vỏ rau củ, lá bỏ đi sau khi tỉa vườn (không bệnh) rải lớp trichoderma phủ lại một lớp phân bò ủ hoai. Cứ có rau thừa thì mình sẽ lại vùi rau xuống lớp phân đó rải trichoderma, tưới ẩm rồi đậy kín lại. Mình làm đến khi nào đầy thùng thì ngưng và để một thời gian kiểm tra rau phân huỷ hết, phân tơi xốp, đen thì lại lấy phân đó đem cho vào thùng đựng phân riêng để dành bón cây, trộn đất (trộn thêm tí trichoderma). Rồi lại tiếp tục làm thùng mới". Bên cạnh đó, cô còn mua phân trùn quế về cho vào trộn cùng đất trồng rau. Những cách này làm đất tơi xốp, cây trồng sẽ phát triển tốt.

Các loại hoa đẹp trong khu vườn.

Khu vườn cung cấp rau quả cho cả gia đình.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới