TRẺ » Đời sống trẻ

Mẹ trẻ vô tư để con gái 10 tuổi đạp xe một mình 5 cây số hẹn hò với bạn trai, dân mạng chỉ trích vô tâm

Thứ tư, 28/04/2021 16:29

Nhiều dân mạng cho rằng bà mẹ trẻ quá liều lĩnh khi để con gái mới 10 tuổi đi 'hẹn hò' một mình trong đêm tối như thế.

Chuyện trẻ con yêu sớm khiến nhiều phụ huynh phải đau đầu. Vì việc này sẽ gây ảnh hưởng đến việc học, thậm chí còn để lại hậu quả khôn lường về tâm lý.

Bởi vậy, nhiều bậc cha mẹ tìm cách ngăn cấm. Nhưng thay vào đó, cũng có người làm bạn với con, để con chia sẻ với mình nhiều hơn. Họ hướng dẫn con biết đâu là giới hạn nên có của tình yêu ở lứa tuổi này và để cùng con vượt qua cả những xáo trộn, biến cố trong chuyện tình cảm.

Mới đây, một bà mẹ trẻ lên mạng chia sẻ về việc con gái 10 tuổi đã có bạn trai. Không ngăn cấm người này còn thoải mái cho con tìm hiểu, thậm chí còn cho tiền để hai "bạn trẻ" hẹn hò: "Lạc lối ở trong những suy nghĩ về chàng...

Mình vừa phải phi ra đường để đón con gái và người yêu của con bé về ạ. Trời Hà Nội thì đổ mưa mà 2 anh chị đứng ngoài đường mặt tái xanh vì đi hơi xa, không biết về đường nào.

Con gái mình mười tuổi, mấy hôm vừa rồi về khoe là có bạn trai rồi, cầm tay rồi nhưng thơm thì chưa dám vì thấy hơi kinh, mình cũng không cấm cản con chỉ bảo yêu thì yêu nhưng phải học hành phấn đấu giỏi cùng nhau. Mấy lần nàng còn bảo bao giờ tìm hiểu kĩ rồi thì dẫn về nhà cho mình xem mặt luôn ấy.

Chập tối nàng xin 20 nghìn bảo đi với người yêu làm cốc nước mía, mình dặn đi gần thôi, 9h phải về, nhớ cầm theo điện thoại để còn liên lạc với mẹ. Nàng tí tởn đi luôn xong đến 9h chưa thấy về mình định gọi điện thì nàng mếu máo bảo mẹ ra đón con, bạn trai con không biết đường, lạc mất rồi.

Mẹ trẻ cho con gái 10 tuổi tự đạp xe đi hẹn hò, kết cục bé bị lạc.

Chả hiểu anh chị tìm hiểu nhau kiểu gì mà mải đi quá mỗi người 1 xe phi xa hơn nhà tận 5 cây số, nước mía thì chưa được uống mà đường thì lạ hoắc, sợ rúm ró đứng ngoài đường cố nhớ xem đi về lối nào, đến giờ phải về mà vẫn chưa về được nên mới gọi cầu cứu mẹ.

Khổ thân anh chị, giai đoạn mới tìm hiểu yêu đương nó cuốn lắm, chân thì khoẻ cứ đạp miết thôi. Mẹ ra vừa phải đưa bạn trai nàng về rồi mới về được.

Nàng thì đi đường về cứ bảo cần phải xem xét lại tình yêu này vì bạn trai hơi kém hiểu biết đường xá, buồn cười...".

Nhưng việc mẹ trẻ quá vô tư, vô tâm để con tự quyết, đi xa khiến nhiều người trách bởi:

- Đúng là mỗi người một cách dạy con nhưng kiểu dạy con này tôi từ chối hiểu, nhìn bé con năm tuổi bị giết hiếp ở... gần đây tôi thấy thả rông con vậy cũng là một dạng can đảm ấy.

- Đọc vui thôi chứ tôi cũng thấy liều.

- Đồng quan điểm bác này ạ. Bà mẹ trẻ gan dạ liều lĩnh thật...

Một số dân mạng khác đưa ra giải pháp khi trẻ yêu sớm:

- Nếu là mình thì mình nghĩ đã mất công thì mất cho trót. Giả vờ thả lỏng cho con nhưng luôn đằng sau quan sát, nếu chẳng may có sự gì ứng biến được ngay, mình cũng theo quan điểm: Vẽ đường thẳng cho hươu chạy về đích của mình, còn hơn để hươu tự chạy lung tung rồi lạc mất lúc nào không biết.

- Thay vì cho các cháu ra đường chơi thì mẹ có thể để các con đến nhà mình rồi để chúng nó chơi trong phòng với nhau vừa riêng tư lại an toàn. Mẹ ở dưới nhà xem tivi...

Dân mạng trách mẹ trẻ quá vô tư, khi để các con đi quá xa ngoài tầm kiểm soát của mình.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới