TRẺ » Đời sống trẻ

Mẹo chụp ảnh selfie sẽ giúp cho bức ảnh của bạn trở nên hoàn hảo

Thứ ba, 03/05/2022 09:55

Để chụp ảnh selfie đẹp cũng có những quy tắc riêng. Các blogger thậm chí phải thực hành trong quãng thời gian dài mới có thể chụp hình ưng ý. Gợi ý mọt số mẹo rất dễ nhớ, bạn có thể sử dụng để chụp ảnh 'tự sướng' trong kỳ nghỉ của mình.

Dưới đây là một số mẹo và thủ thuật chụp ảnh tự sướng trên internet được tổng hợp lại:

Đừng chụp ảnh selfie quá gần mặt

Camera trước làm biến dạng các đặc điểm trên khuôn mặt. Bạn nên chụp ảnh selfie từ xa nhất có thể, vì vậy hãy duỗi tay cầm điện thoại. Để loại bỏ cánh tay khỏi ảnh, hãy sử dụng thu phóng hoặc cắt ảnh sau đó.

Mẹo chụp ảnh tự sướng, ai cũng nên biết.

Sử dụng phụ kiện để tạo vẻ ngoài của bạn

Nếu bạn đã chán ảnh tự chụp, hãy thử sử dụng phụ kiện để tạo cảm giác mới mẻ. Kính râm sành điệu, mũ thời trang, đồ trang sức, khăn quàng cổ có thể giúp bạn tạo vẻ ngoài tươi mới.

Chọn một phông nền tốt

Luôn có phông nền trong bất kỳ bức ảnh nào, vì vậy tốt hơn hết hãy đảm bảo rằng nó trông đẹp ngay cả khi khuôn mặt của bạn là trung tâm của sự chú ý. Mọi đồ trang điểm và bất kỳ trang phục nào cũng sẽ mất đi vẻ sáng bóng trong bức nền là một căn phòng bẩn. Tìm kiếm những địa điểm đẹp và thử thay đổi góc độ để làm cho hậu cảnh thú vị hơn.

Trang điểm đặc biệt

Bạn có thể trang điểm để bức hình selfie sáng hơn bình thường. Ví dụ, bạn có thể kẻ viền môi để khuôn mặt trông sống động và đáng nhớ hơn.

Tìm mặt tốt và góc hợp lý của bạn

Bạn có góc mặt đẹp của mình. Nếu không, hãy thực hành: chụp nhiều ảnh selfie từ nhiều góc độ khác nhau, soi gương và tìm kiếm góc mặt ăn hình của mình. Nhân tiện, nếu bạn hướng máy ảnh về phía mình từ trên xuống, bạn sẽ trông dễ thương hơn: mắt trông to hơn, cằm và môi trông nhỏ hơn. Và nếu bạn chụp ảnh tự sướng từ bên dưới, trông sẽ bí hơn vì môi sẽ to hơn, và mắt nhỏ hơn.

Mở miệng một chút

Để khuôn mặt được thư giãn và gợi cảm hơn, tất cả những gì bạn phải làm là hé môi một chút và thở vào bằng miệng. Như một phần thưởng: đôi môi của bạn sẽ trông đầy đặn hơn.

Cố gắng trông thật tự nhiên

Một bức ảnh nên thể hiện tâm trạng thật chứ không phải cảm xúc giả. Nếu bạn vui, hãy mỉm cười, nếu bạn buồn, hãy khóc. Nhân tiện, bức ảnh không cần phải hoàn hảo.

Mọi người cảm thấy mệt mỏi với những bức ảnh hoàn hảo và những bức ảnh chụp tình cờ, tự nhiên thực sự khá phổ biến. Nhiều người nổi tiếng cũng nhận ra điều này - họ thường đăng ảnh tự chụp không trang điểm và thể hiện cảm xúc bình thường của họ.

Sử dụng ánh sáng tốt

Cách tốt nhất để chụp một bức ảnh chất lượng là ánh sáng tự nhiên. Ánh sáng nhân tạo luôn kém hơn, và đèn flash thường khiến chúng ta trông già hơn. Khi chụp ảnh, hãy đứng trước cửa sổ và đảm bảo rằng nguồn sáng ở phía trước bạn chứ không phải sau lưng. Nhưng các chuyên gia khuyến cáo không nên chụp ảnh dưới ánh nắng trực tiếp vì sẽ có bóng làm sai lệch tỷ lệ khuôn mặt.

Cho nên:

Nếu bạn đang ở trong nhà, hãy đến gần cửa sổ hơn.

Nếu bạn đang chụp ảnh trong thành phố vào ban đêm, hãy đến gần một cửa hàng có ánh sáng rực rỡ.

Thời điểm chụp ảnh đẹp nhất là lúc mặt trời mọc hoặc lúc mặt trời lặn: ánh sáng rất dịu và che được các vấn đề về da.

Đừng quên đôi tay của bạn

Ảnh tự chụp trông sống động hơn nhiều nếu có bàn tay trong ảnh. Bạn có thể chạm vào mặt, dựa vào tay hoặc thậm chí che một phần khuôn mặt. Tất nhiên, ở đây cũng có những xu hướng nhất định. Ví dụ, bức ảnh bên trái là cái được gọi là bàn tay của T. rex, nó phải trông như thế này để lộ móng tay. Cảnh quay thứ hai là tôi trong tư thế "đau đầu" . Đây là một xu hướng khác - các cô gái bắt đầu chụp ảnh tự sướng với một tay đặt ở thái dương, cố gắng kéo căng da hết mức có thể. Lý do rất đơn giản: gò má sẽ trông nổi bật hơn, mắt và lông mày cũng vậy.

Khóe môi

Khóe môi kéo dài thêm ít nhất 10 tuổi. Chúng phải luôn được nâng lên, ngay cả khi bạn đang làm một bộ mặt nghiêm túc. Và đừng quên mỉm cười với đôi mắt của bạn và nhìn ngay vào máy ảnh thay vì một nơi nào đó trên màn hình.

Thử hack khuôn mặt người mẫu

Ý tưởng rất đơn giản: mở miệng rộng hết mức có thể, giữ nụ cười và nhướng mày. Đây là khuôn mặt người mẫu.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)