TRẺ » Đời sống trẻ

Một chân lý bị nhiều người bỏ qua: Ở công sở, người thiệt thòi nhất chính là 'gái ngoan'

Thứ tư, 24/08/2022 10:48

Đối với hầu hết các cô gái, được khen là ngoan ngoãn, nghe lời khiến họ rất vui. Tuy nhiên, thực tế "gái ngoan" sẽ thường xuyên phải chịu đựng ở nơi công sở, khó thăng tiến trong công việc.

Đối mặt với môi trường công sở khốc liệt, "gái ngoan" thường không thể nhảy ra khỏi ranh giới truyền thống. Và những ranh giới này sẽ hạn chế các cô gái phát huy hết khả năng của bản thân, trở thành "phụ nữ công sở" thực sự. Dưới đây là những dấu hiệu của “gái ngoan” nơi công sở, hi vọng bạn không nằm trong số đó!

Quá ngây thơ

Một số chị em không hiểu điều người khác nói là đúng hay sai, có thể vì họ không muốn làm người khác xấu hổ, hoặc vì họ chỉ muốn người khác nhìn thấy mặt tốt của mình (Ảnh minh họa)

Những cô gái trẻ khi mới bắt đầu vào môi trường công sở thường được hưởng lợi từ sự ngây thơ này. Mọi người rất muốn giúp đỡ và giải thích cho họ hiểu “các quy tắc tại nơi làm việc”.

Tuy nhiên, nếu các cô gái cứ liên tục tỏ ra ngây thơ, những người đi trước sẽ có phần nghi ngờ năng lực của người này.

Và khi một người cô gái liên tục cư xử ngây thơ ở nơi làm việc, điều đó sẽ khiến mọi người cảm thấy sâu sắc rằng cô ấy không có đủ khả năng để phán đoán tình hình hoặc tự đúc rút được kinh nghiệm cho bản thân.

Tiết lộ quá nhiều thông tin cá nhân

(Ảnh minh họa)

Dữ liệu nghiên cứu đã phát hiện ra rằng phụ nữ nói chung sẵn sàng trút bỏ trái tim mình hơn nam giới, và điều này thường có tác dụng ngược lại, để lại tác động tiêu cực.

Là một người phụ nữ thông minh, hãy chia sẻ thông tin cá nhân một cách hợp lý, và khi các vấn đề cá nhân ảnh hưởng đến công việc, hãy lên tiếng một cách trung thực, nhưng cũng ngắn gọn, vừa đủ.

Luôn dùng thức ăn để lấy lòng người khác

(Ảnh minh họa)

Nhiều người thường để sẵn đồ ăn trên bàn làm việc, thấy ai đi qua cũng chia sẻ một chút. Chúng ta thường nghĩ rằng việc cho người khác ăn có vẻ là chuyện bình thường, nhưng trên thực tế, bạn hiếm khi thấy đồ ăn trên bàn làm việc của một người đàn ông.

Đặt đồ ăn lên bàn thường có nghĩa là mời người khác dừng lại trò chuyện một lúc. Việc vừa ăn vừa kết hợp trò chuyện là biểu hiện điển hình của nữ giới thiếu chuyên nghiệp trong công việc.

Nếu không muốn trở nên thiếu chuyên nghiệp ở nơi làm việc, bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi bày biện đồ ăn lên bàn làm việc, liệu nó có làm giảm uy tín của bạn trong mắt lãnh đạo hay không.

Trừ khi người bạn hướng tới để kết thân là một người có năng lực, có tiếng nói trong công ty, còn không thì bạn không nên làm như vậy tại nơi làm việc.

Quan tâm quá nhiều đến cảm giác của người khác

(Ảnh minh họa)

Đây là tâm lí mà rất nhiều các chị em hay mắc phải. Bởi phái nữ luôn nhẹ nhàng, dành sự quan tâm tới mọi người xung quanh. Đây là một trong các ưu điểm lớn của các chị em tuy nhiên cũng chính vì thế mà phụ nữ hay bị kiêng dè, sợ mất lòng hơn cánh mày râu. Kể cả khi đòi hỏi những quyền lợi chính đáng cho bản thân thì bản thân cũng không mạnh dạn, quyết liệt như các đồng nghiệp nam.

Điều này sẽ dẫn đến một số hệ lụy tác động trực tiếp đến sự nghiệp của phụ nữ như việc sẽ dễ mất đi cơ hội thăng tiến, các dự án quan trọng hay một vị trí mới. Bởi vậy, bạn nên cân bằng trong cách ứng xử giữa cương và nhu, để vẫn giữ được mối quan hệ đồng nghiệp thân thiện mà vẫn không để vuột mất những gì xứng đáng thuộc về bản thân.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới