TRẺ » Đời sống trẻ

Một người có thể hiểu được ba câu này có thể suôn sẻ trong cuộc sống và nơi làm việc!

Thứ ba, 17/01/2023 21:20

Bạn sẽ không bao giờ thấy được con đường thành công nếu không biết đối mặt, không chấp nhận quá khứ và không thừa nhận rằng mình đã có những lựa chọn sai lầm.

Hiểu rõ về những yếu tố quan trọng tạo nên cuộc sống suôn sẻ sẽ giúp bạn thêm thấu hiểu bản thân, tìm được trạng thái hài lòng và từ đó, tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất.

Một người có thể hiểu được ba câu này có thể suôn sẻ trong cuộc sống và nơi làm việc!

Lợi ích có thể được chia sẻ và những điều không được công khai

Ở nơi làm việc, chúng ta luôn nói rằng không có bạn bè xếp trước lợi ích, bởi vì mọi người đều ích kỷ. Đứng trước một sự việc nào đó, họ đều hy vọng rằng mình có thể nhận được nhiều lợi ích nhất.

Nhưng nếu chỉ nhìn cái lợi trước mắt mà độc chiếm cái lợi thì tuy trước mắt “có lãi” nhưng về lâu dài thì không thể, thậm chí còn có thể lôi kéo người khác công kích mình, khiến bản thân lâm vào cảnh bơ vơ, bị cô lập.

Nhưng cũng có nhiều việc phải giữ kín để chớp thời cơ, nếu bạn định thành lập một công ty, tốt nhất là không nên tiết lộ cho người khác biết cho đến khi nó được đưa vào vận hành.

Chưa nói đến kế hoạch của bạn sẽ bị ảnh hưởng bởi một số lý do, nếu thông tin được rơi vào người không có tâm, việc tiết lộ thông tin có thể sẽ ảnh hưởng đến hoạt động và toàn bộ kế hoạch của bạn.

Xã hội hiện nay coi trọng hợp tác cùng có lợi, muốn có lợi lâu dài thì phải biết chia sẻ với người khác, tuy nhiên muốn nắm bắt cơ hội trong sự nghiệp thì phải học cách giữ bí mật.

Đừng tham lam những lợi ích “trên trời rơi xuống”

Không biết bạn đã từng nghe câu chuyện như thế này chưa: Một hôm bác nông dân đang cày ruộng bỗng có một con thỏ chạy qua ruộng bị tai nạn và chết ngay tại chỗ, bác nông dân nhặt lên nấu ăn no nê.

Vào ngày thứ hai, một con thỏ khác cũng bị tai nạn tương tự, và điều tương tự cũng xảy ra vào ngày thứ ba…

Nhưng rồi không còn thỏ nữa, và người nông dân cũng chết đói vì không cày xới đất. Bạn phải cẩn thận khi một thứ gì đó luôn mang lại lợi ích “trên trời rơi xuống” cho bạn.

Trên đời không có gì là miễn phí cả, huống chi là những bữa trưa miễn phí thơm ngon như vậy, bạn có thể “hưởng thụ” bây giờ nhưng sẽ phải trả giá đắt trong tương lai.

Muốn một cuộc sống suôn sẻ, hạnh phúc hãy là người tỉnh táo, hãy luôn có kế hoạch và mục tiêu của cuộc đời, luôn kiên trì thực hiện để đạt được kết quả như mong muốn.

Kiến thức và kinh nghiệm cũng quan trọng như tài năng

Chúng ta luôn nói không có tài thì làm sao có chỗ đứng trong xã hội, nhưng thực tế không ít người có tài, thậm chí là tài xuất chúng mà sao vẫn tầm thường?

Xã hội đương đại cần những nhân tài toàn diện, tài năng chỉ là công cụ phụ trợ để thành công, có người chỉ có tài mà thiếu tầm nhìn, kinh nghiệm, cuối cùng không tiến xa được.

Để làm một sự kiện lớn, trước tiên bạn phải học cách lập kế hoạch, phải làm gì và làm như thế nào? Hãy tưởng tượng trước kết quả và để bản thân có sự chuẩn bị tinh thần.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)