TRẺ » Đời sống trẻ

Sự thật phũ phàng về cơ thể phụ nữ sau sinh, xem loạt ảnh của một 'mẹ bỉm sữa' để thấy rõ

Thứ tư, 05/04/2023 14:40

Đối với phụ nữ, sự thay đổi của cơ thể sau sinh là chủ đề nhạy cảm nhất. Để những bà mẹ tương lai hiểu rõ hơn về sự hy sinh, một 'mẹ bỉm sữa' đã ghi lại trọn vẹn hành trình thiêng liêng của mình.

Danisha - một bà mẹ 4 con đã chia sẻ hành trình chấp nhận cơ thể sau sinh của mình trên mạng xã hội. Ban đầu, cô thực sự xấu hổ và không ngừng tìm cách giấu bụng bầu sau sinh. Nhưng ở lần sinh thứ 4, cô đã quyết định thay đổi suy nghĩ.

“Tôi không biết rằng mình sẽ có nhiều vùng da chùng nhão và rạn da như bây giờ. Tôi biết rằng cơ thể mình sẽ không còn như trước nữa. Nhưng tôi muốn ôm lấy cơ thể mình, và hạnh phúc với những gì mình đang sở hữu".

Bà mẹ trẻ Danisha chia sẻ bức ảnh tiết lộ sự thật về cơ thể phụ nữ sau sinh.

Việc nhìn thấy rất nhiều người nổi tiếng và người mẫu tạo dáng với bụng bầu có thể khiến bạn có điểm nhìn sai lầm. Bạn sẽ tin rằng sự hoàn hảo không thể thay đổi ngay cả sau khi sinh. Bà mẹ trẻ nói trong bài đăng trên Instagram của mình rằng: “Đừng để xã hội lừa bạn tin rằng bạn cần được 'thay đổi'. Cơ thể của bạn không sai".

Phụ nữ được cho là sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng trước khi mang thai. Đối với nhiều bà mẹ, điều này có thể khiến họ cảm thấy như mình là người xa lạ với chính mình. Việc bắt đầu yêu bản thân mình từ mọi góc độ là một kiểu tình yêu thuần khiết khác chỉ có thể xảy ra nếu người mẹ sẵn sàng 100% để làm điều đó.

Sự thật tàn bạo đằng sau các bài đăng của Danisha khiến cô ấy càng tự hào hơn về con người của mình. Cô thừa nhận: “Cơ thể chúng ta sinh ra để phát triển và thay đổi, đó là điều xảy ra cùng với sự phát triển, không phải cơ thể của mọi người sẽ thay đổi giống nhau và điều đó không sao cả. Cơ thể tuyệt vời của tôi mang 4 đứa trẻ, bụng của tôi là một lời nhắc nhở về điều đó và biểu thị sự phát triển".

Danisha không để những bình luận tiêu cực ngăn cản cô ấy. Cô hy vọng rằng chia sẻ của mình sẽ giúp cho những bà mẹ trẻ ngoài kia có cách nhìn nhận đúng đắn hơn về cơ thể sau sinh.

Cô ấy giải thích: “Tôi không thích khi mọi người nói với tôi rằng nếu tôi dưỡng ẩm cho da nhiều hơn thì bụng của tôi đã không trông 'như thế này' hoặc nếu tôi mặc áo nịt eo hay tập thể dục nhiều hơn thì bụng tôi sẽ không 'to' như vậy”.

Bà mẹ 4 con tiếp tục: “Thực tế là di truyền đóng một vai trò lớn. Bụng tôi như vậy là do 4 lý do. Tôi đã tạo ra sự sống 4 lần và không có loại dầu hay kem nào có thể ngăn chặn điều đó. Làn da chảy xệ, vết rạn da và những dấu hiệu tình yêu khác của tôi là những lời nhắc nhở về việc sinh con của tôi”.

Mỗi người mẹ đều đặc biệt theo cách riêng của mình và không ai đáng bị phân biệt đối xử vì ngoại hình của họ. “Gửi người mẹ đang ngắm mình trong gương: Việc không mặc vừa bộ quần áo trước khi mang thai là điều hoàn toàn bình thường khi cơ thể bạn đã lớn lên để nhường chỗ cho sự may mắn xinh đẹp của mình. Tăng kích thước không có gì phải xấu hổ,” Danisha tuyên bố.

Hiểu cách yêu thương những vết rạn da và chấp nhận những thay đổi của cơ thể có thể là một trong những bước khó khăn nhất mà mẹ có thể làm: "Bụng của tôi là nơi sinh sống của 4 đứa con tôi và chúng rất thích nó,” cô nói.

Bất kể chúng ta trông như thế nào ở bên ngoài, cho dù chúng ta khác nhau về màu da hay cân nặng, tất cả mọi người đều đặc biệt theo cách riêng của họ. Để động viên những người xung quanh, bà mẹ này nêu quan điểm: “Dù chọn che bụng hay không, bạn vẫn xứng đáng, vẫn xinh đẹp”.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)