TRẺ » Đời sống trẻ

Mùa hè và nỗi niềm chị em “tivi siêu phẳng”

Thứ sáu, 04/05/2012 06:45

Thấy hội cùng phòng rủ nhau đặt bikini cho dịp đi nghỉ mát sắp tới, chị Diệu Hoa đành lảng sang chuyện khác. Đã từ lâu, tắm biển là một khái niệm xa vời với chị vì không nỡ “trưng” ra vòng 1 lép kẹp như tivi “siêu phẳng”.

Năm nay, mùa hè được dự đoán là khá khắc nghiệt khi mới đầu hè mà nhiệt độ đã “đuổi nhau” ở những con số kinh khủng: 39, 40, 42 độ C. Nhiều chị em đã lên kế hoạch mua thẻ đi bơi tháng, rồi cứ tan làm là rủ bạn bè, chồng con đến bế bơi tránh nóng.

Thế nhưng, không phải chị em nào cũng hào hứng với việc diện bikini mỏng tang ra giữa bể bơi. Nhảy ùm xuống dòng nước mát thì ai cũng muốn rồi, chỉ có điều, nỗi ám ảnh vòng 1 đã khiến nhiều chị em… chùn chân. Tất cả cũng chỉ vì sợ bị người khác chú ý đến “màn hình siêu phẳng” của mình.

Trước khi sinh con, vòng 1 của chị Diệu Hoa (công ty vận chuyển Tín Thành) thuộc loại “tầm tầm nhỏ bé”, nhưng ít ra dùng “ùn đẩy” thì vẫn “ngon lành”. Sinh bé xong, con vừa cai sữa cũng là lúc chị Hoa ngao ngán ngắm nhìn cơ thể mình trong gương. Vòng 1 đã hoàn toàn biến mất, lại còn chảy chảy, nhăn nhúm trông xấu tệ. Mặc cảm với bộ ngực lép kẹp, chị Hoa cũng đành từ bỏ luôn những bộ bikini mát mẻ, những chiếc váy xẻ ngực, áo 3 lỗ bó sát hoặc áo dây trễ cổ. Mùa hè nóng là thế mà năm nào chị cũng phải diện áo sơ mi, áo phông kín cổ cao tường.

Mùa hè, mùa "nỗi niềm" của chị em "siêu phẳng"

Thấy vợ buồn phiền vì bộ ngực, chồng chị Hoa luôn tỏ ra vui vẻ và không quan tâm đến việc vặt đó. Thi thoảng, anh cứ đùa chị “Hai lưng thế này anh mới yêu. Chứ to mà bơm thì chịu, chỉ để ngắm thôi”. Nhưng nghe thế chị Hoa lại càng buồn hơn. Mùa hè người ta hớn hở rủ nhau đi bơi, đi biển, công ty chị sắp tới lại có chuyến đi nghỉ mát ở Đà Nẵng, các cô trong phòng cứ tíu tít đặt bikini trên mạng, chị Hoa toàn phải lảng đi. Đã từ lâu, tắm biển trở thành khái niệm xa vời với chị, ai mà nỡ trưng ra vòng 1 lép kẹp như tivi siêu phẳng chứ!

30-4 vừa rồi, Tuyết Lan (27 tuổi) tham gia chuyến đi Cửa Lò cùng mấy nhà bạn của chồng sắp cưới. Chuyến du lịch sẽ cực kỳ thoải mái, nếu Lan không “đen đủi” rơi vào đúng hội toàn chị em… ngực to. Chị em diện toàn áo hai dây, 3 lỗ mát mẻ, Lan thì xinh xắn, dáng cao ráo da trắng ngần, vậy mà cứ phải đóng áo kín cổ, thậm chí không dám mặc áo phông bó sát vì sợ lộ… đồ giả. Ra đến biển, mọi người rủ nhau đi tắm ngay, mặc cho Lan cứ viện hết cớ này đến cớ khác từ chối.

Cô còn viện cả cớ đang “đèn đỏ” để khỏi phải mặc áo tắm. Anh chồng sắp cưới cũng vô tâm, bỏ vợ ngồi trên bờ rồi vô tư xuống biển tắm, khi lên lại còn khoe “Nước mát tắm sướng cực, thế mà em lại “bị”, phí thật!”. Ngồi 1 mình trên bờ, Lan vừa tức, vừa buồn cho bộ ngực “như trẻ em” của mình. Năm nay 27, nhưng vòng 1 của cô dường như đã… ngừng phát triển từ năm 17 rồi.

“Hai lưng”, “Trước sau như một”, “Hai con ốc vặn trên tường”, 1 đồng xôi 5 đồng lá”, là cách mà người ta ám chỉ người phụ nữ có vòng một nhỏ. Đôi khỉ chỉ là một câu đùa vui, trêu nhau của đồng nghiệp, bạn bè cũng khiến chị em càng thêm mặc cảm và nghĩ ngợi. Có chị em còn tỏ ra ghét mùa hè vì cái mùa “hở hang” này khiến “lỗi cơ thể” của họ phô ra một cách rõ ràng nhất, hoặc có dùng “phụ kiện ùn đẩy” thì cũng nóng bức, bí bách kinh khủng.

Chị em luôn ao ước được diện những bộ bikini như thế này, thế nhưng... (Ảnh minh họa)

Cứ đến hè, là Huyền Trang (nhân viên ngân hàng AB) lại đến khổ sở vì chuyện phải mặc áo ngực. Không như những cô bạn, đồng nghiệp có vòng 1 đẫy đà chỉ cần dùng áo ngực mỏng tang, áo ngực của Trang phải là loạt dầy cộp, “siêu mút siêu đẩy”. Có thế thì trông cô mới không “thảm hại” sau lớp áo đồng phục công ty.

Thế là mỗi lần đi làm, Trang lại phải cắn răng chịu nóng, bí bách và ngột ngạt nơi vùng ngực. Mỗi khi di chuyển trên đường, cô càng muốn “đơ” luôn vì mồ hôi cứ tuôn ra như tắm quanh ngực và lưng, khổ sở vô cùng.

Nhưng mặc áo ngực dầy để che khuyết điểm không phải là một ý hay, thậm chí còn trở nên phản chủ như trường hợp của Khánh Thi (Tây Hồ, HN). Ở công ty, Thi được tiếng là có gương mặt xinh xắn như búp bê. Chỉ có điều vòng 1 của cô không nhỉnh hơn… lưng là mấy. Mùa đông, cô thường mặc áo ngực dầy nên qua lớp áo len, trông Thi vẫn khá hoàn hảo.

Hè đến, vẫn vô tư diện áo có mút dầy cộp, Thi đã bị một phen xấu hổ gần chết khi chiếc áo 3 lỗ bó sát hoàn toàn không tương thích với miếng silicon độn lồ lộ. Hôm ấy, các anh đồng nghiệp vô duyên đùa nhau rõ to “Trông áo em Thi lạ quá nhỉ, bên phồng bên xẹp”, Thi mới hốt hoảng chạy vào wc xem lại bộ dạng của mình thì đúng là thảm họa: một bên ngực phồng lên, một bên lệch, miếng silicon quay sang… nằm chéo.

Mùa hè năm nay, như thường lệ gia đình chị Bảo Phương lại đăng ký vé tháng ở bể Bốn Mùa. Và cũng như thường lệ, chị Phương lại chấp nhận... ngồi trên bờ, chờ chồng con bơi xong rồi đi ăn tối. Hỏi tại sao không thích bơi, trong khi với chồng và con chị, bơi lội giữa thời tiết nắng nóng thế này là môn khoái khẩu nhất, chị Phương chỉ cười gượng “Cũng thích bơi cho mát lắm, nóng thế này ai mà chịu nổi. Nhưng từ hồi sinh xong đứa thứ 2, ngực chị cứ teo lại như hai con ốc vặn. Người thì gầy, mặc bikini vào khéo người ta tưởng bộ xương di động mất!”.

Than thở một lúc, chị Phương bày tỏ quyết tâm cuối năm nay sẽ đi bơm ngực. “2 đứa đề huề rồi, giờ là lúc chăm sóc bản thân mình thôi. Chị tính cuối năm vào Sài Gòn đại tu bộ ngực, quyết tâm phục thù bikini và tắm biển thỏa thích vào mùa hè năm sau!”.

Afamily